Vòng thi thứ nhất Hội thi Nhà nông tài tử lần thứ 1 năm 2017 (Lượt xem: 59846)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 31/07/2017

Ngày 30/7, tại phim trường 3, Đài PTTH Sóc Trăng tiếp tục diễn ra vòng thi thứ 1, Hội thi Nhà nông Tài tử lần thứ 1 năm 2017, do Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức với sự tài trợ của công ty Syngenta, Tập đoàn Lộc Trời và công ty phân bón Bình Điền.

Vòng thi thứ nhất Hội thi Nhà nông tài tử lần thứ 1 năm 2017
Vòng thi thứ nhất Hội thi Nhà nông tài tử lần thứ 1 năm 2017.

        Trong ngày thi thứ 2 của vòng 1, 20 thí sinh trình bày bài vọng cổ nhịp 32. Tham dự hội thi là những nông dân trong và ngoài tỉnh đã chọn những bài vọng cổ quen thuộc về tình yêu quê hương, đất nước, tình cảm gia đình, tình yêu đôi lứa. Hầu hết các thí sinh nông dân đều lần đầu đứng trên sân khấu nên rất lo lắng, nhưng với niềm đam mê đờn ca tài tử, hầu hết đã thể hiện bài dự thi của mình ngọt ngào, sâu lắng. Đến với hội thi, các thí sinh đều muốn được hát để thỏa lòng đam mê và có sự chuẩn bị tập dợt để tiếp tục bước vào những vòng thi sau. Thí sinh Bùi Thanh Vẹn ở xã Hòa Tú 1, huyện Mỹ Xuyên, cho biết: “Tham gia hội thi ngoài để thỏa niềm đam mê ca hát, còn là dịp để tôi học hỏi, giao lưu với bạn bè có cùng đam mê đờn ca tài tử”. Thí sinh Nguyễn Văn tài ở xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu, chia sẻ: “Vòng thi này tôi hát tốt hơn ở vòng sơ khảo và được BGK chọn đi tiếp vào vòng trong, tôi rất vui. Tham gia hội thi, tôi còn được BGK là những nghệ sĩ có tên tuổi và kinh nghiệm ca hát góp ý và chỉnh sửa những lỗi sai, tôi thấy rất có ích”.

BGK là những nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm

      Hội thi được Ban Giám khảo là những nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm như nghệ sĩ ưu tú Thanh Nam, nghệ sĩ ưu tú Trọng Phúc, nghệ sĩ ưu tú Thanh Kim Hiền nhận xét, đánh giá. Thí sinh là những nông dân có chất giọng và đam mê đờn ca tài tử, nên khi tham gia hội thi không tránh có những sai sót. Ban Giám khảo đã nhận xét và hướng dẫn từ giọng hát đến nhịp điệu, để các thí sinh có thêm kinh nghiệm thể hiện tốt phần thi trong những vòng tiếp theo. Nghệ sĩ ưu tú Trọng Phúc nhận xét: “Ở vòng này,  có những giọng ca làm tôi rất bất ngờ, đúng với chất nông dân, rất hay, rất mùi và chân phương từ những thí sinh lớn tuổi hay các thí sinh tuổi đời còn rất trẻ. Hy vọng ở những vòng sau, các thí sinh này sẽ thể hiện tốt hơn nữa phần thi của mình”.  Theo nghệ sĩ ưu tú Thanh Kim Hiền “Ở vòng 1 này, các thí sinh đã tự tin hơn rất nhiều khi ra sân khấu thể hiện bài thi. Các thí sinh có chất giọng rất hay, đúng kỹ thuật của loại hình đơn ca tài tử”.

Thí sinh thể hiện bài thi ở vòng 1

Trong 40 thí sinh thi vòng thứ 1 của Hội thi Nhà nông Tài tử lần thứ nhất năm 2017 sẽ được Ban Giám khảo chọn ra 20 thí sinh có giọng ca hay, đúng nhịp tiếp tục bước  vào vòng 2. Đây là sân chơi cho các nhà nông trong và ngoài tỉnh Sóc Trăng có niềm đam mê đờn ca tài tử. Hội thi  được Đài PTTH Sóc Trăng phát sóng vào lúc 19h thứ 7 hàng tuần trên kên STV1, Youtube và facebook Truyền hình Sóc Trăng./.  

Thanh Tuyền

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online