Vòng Sơ khảo Hội thi Nhà nông tài tử lần thứ I năm 2017 (Lượt xem: 62623)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 24/07/2017

Sáng ngày 22/7, tại phim trường III, Đài PTTH Sóc Trăng đã diễn ra vòng sơ khảo Hội thi Nhà nông tài tử, lần thứ I năm 2017.

Vòng Sơ khảo Hội thi Nhà nông tài tử lần thứ I năm 2017
Vòng Sơ khảo Hội thi Nhà nông tài tử lần thứ I năm 2017

        Hội thi do Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức, với sự tài trợ của Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam và Công ty CP Phân bón Bình Điền. Vòng sơ khảo có 108 thí sinh là những nông dân đến từ khắp các tỉnh, thành ĐBSCL tham gia tranh tài qua phần thể hiện bài ca vọng cổ, nhịp 32. Cô Phan Thị Tím ở huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, cho biết: “Đến với hội thi này, tôi dự thi bài Đêm Vị Thanh, với bài hát này, tôi mong sẽ có nhiều khán giả và các bạn thi diễn biết đến quê hương Hậu Giang của tôi nhiều hơn”.

Đến với hội thi bằng niềm đam mê dành cho ca cổ, những nông dân chân lấm, tay bùn đã mang lời ca, tiếng hát, tình yêu với ruộng đồng, hương lúa vào bài vọng cổ sâu lắng và ngọt ngào. Nhiều bài vọng cổ do chính thí sinh, những nhà nông đã đúc rút kinh nghiệm trong quá trình lao động sản xuất để sáng tác nên, làm cho giám khảo cùng người nghe thêm thích thú. Ông Võ Văn Phương ở huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, chia sẻ: “Tôi tham gia hội thi với bài hát Chung tay bảo vệ môi trường do tôi sáng tác. Do mới sáng tác nên tôi không có nhiều thời gian tập luyện, trên đường chạy xe từ Vĩnh Long đến đây tôi vẫn còn phải hát lẩm nhẫm cho thuộc bài hát”.

Khán giả cổ vũ Hội thi và Giám đốc Đài PTTH ST tặng hoa Ban giám khảo

Năm đầu tiên tổ chức, hội thi đã tạo được hiệu ứng tích cực khi không chỉ có sự tham gia của những nhà nông mà còn có cả những người vợ, người mẹ, con em nông dân; dù trẻ tuổi hay là lão nông, tất cả đều tự tin, thể hiện niềm yêu thích dòng nhạc truyền thống của dân tộc. Càng xúc động hơn khi trong vòng sơ khảo có sự tham gia của một thí sinh đặc biệt là chị Phan Thị Thúy An, dù khiếm thị nhưng vẫn thể hiện tình yêu ca cổ với bài “Hoa mua trắng”.

Mộc mạc trong từng lời ca, phong cách gần gũi, chân chất, mỗi thí sinh là một màu sắc riêng, nhưng chung nhất và hơn hết vẫn là niềm đam mê cháy bỏng với vọng cổ, cải lương, đó cũng là động lực để tất cả cùng có mặt trong vòng sơ khảo của Hội thi Nhà nông tài tử lần thứ I năm nay. NSƯT Thanh Kim Hiền, Giám khảo Hội thi cho biết: “Tuy chỉ mới vòng sơ khảo, nhưng có nhiều thí sinh nông dân hát rất hay. Hy vọng ở những vòng thi sau, khán giả sẽ còn nhiều bất ngờ ở Hội thi này”. NSƯT Thanh Nam, Giám khảo Hội thi nhận xét: “Tôi rất vui khi được mời làm Giám khảo Hội thi Nhà nông tài tử do Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức. Chỉ mới là vòng sơ khảo nhưng BGK đã rất cân nhắc để đưa ra quyết định thí sinh nào sẽ bước tiếp vào vòng sau”

Tiết mục tham gia của thí sinh vòng sơ khảo

Ban Giám khảo sẽ chọn ra 40 thí sinh xuất sắc vào vòng 2. Tất cả các vòng thi sẽ được phát trên sóng truyền hình Sóc Trăng vào lúc 19h tối thứ 7 hằng tuần trên kênh STV1, bắt đầu từ ngày 29/7/2017. Quý vị cũng có thể xem trên Youtube và Facebook: truyenhinhsoctrang, để cổ vũ cho các thí sinh./.

Ánh Phúc

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online