Vòng 1 Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù sa lần thứ IV, thể loại Cổ nhạc (Lượt xem: 113700)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 25/07/2016

Vòng 1 Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù sa lần thứ IV năm 2016 thể loại Cổ nhạc diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/7, là cuộc tranh tài đầy kịch tính của top 30 thí sinh, qua đó Ban Giám khảo chọn ra 15 thí sinh thể hiện tốt nhất bước vào vòng 2.

Vòng 1 Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù sa lần thứ IV, thể loại Cổ nhạc
Thí sinh trình bài phần thi ở Vòng 1 Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù sa lần thứ IV, thể loại Cổ nhạc.

         Vượt qua nhiều thí sinh ở vòng sơ khảo để có mặt trong vòng 1 Hội thi ở thể loại Cổ nhạc, 30 thí sinh tài năng với sự chuẩn bị chu đáo cùng sự nỗ lực luyện tập đã thể hiện sự tiến bộ của mình. Với chất giọng khỏe, giọt ngào và truyền cảm, hầu hết thí sinh đã thể hiện thành công phần thi diễn của mình, tạo được dấu ấn cho Ban Giám khảo và khán giả.

Khán giả có mặt tại phim trường Đài PTTH Sóc Trăng đã liên tục dành những tràng pháo tay tán thưởng cho các thí sinh mỗi khi ngân vang câu vọng cổ ở những nốt cao hay những đoạn bỏ nhỏ đầy cảm xúc qua giọng hát giọt ngào, sâu lắng hoàn toàn chinh phục khán giả. Khép lại ngày thi thứ nhất, 15 thí sinh đầu tiên trong top 30 đã hoàn thành rất tốt phần thi diễn của mình.

Ở ngày thi thứ hai 24/7, 15 giọng ca thật sự tỏa sáng qua sự thể hiện nhịp nhàng, kết hợp ăn ý, hòa quyện cùng với ban nhạc đã tạo được dấu ấn cá nhân trong những ca khúc dự thi. Thí sinh Đinh Thị Kim Chi đến từ thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, chia sẻ: “Em chọn bài hát khó là để thử thách và kiểm tra về năng khiếu ca hát của mình, để từ đó rút kinh nghiệm và trau dồi thêm”. Thí sinh Nguyễn Văn Đệ đến từ  tỉnh Bạc Liêu cho biết: “Trong phần thi diễn này tôi chọn bài hát “Thăng Long điểm hẹn” sáng tác của Phan Thanh Vân. Khi quyết định chọn bài hát này, tôi đã nghiên cứu kỹ từng câu, chữ để có thể chuyển tải hết nội dung, tâm tư của bài hát đến người nghe”.

BGK với tinh thần làm việc công tâm và thí sinh thể hiện hết khả năng của mình trong bài thi ở vòng 1.

Trong 2 ngày thi, 30 thí sinh đã trình bày các tiết mục đầy ấn tượng. Những ca khúc vốn đã rất quen thuộc trong lòng người yêu dòng nhạc Tân Cổ giao duyên nhưng qua sự biến hóa của các thí sinh, đã làm cho các ca khúc ấy mang màu sắc hoàn toàn mới. Chính sự ngang tài, ngang sức của các thí sinh đã khiến cho Ban Giám khảo phải cân nhắc khi quyết định 15 thí sinh bước tiếp vào vòng 2. NSƯT Khưu Minh Chiến, Giám khảo Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù sa thể loại Cổ nhạc, nhận xét: “Hội thi năm nay, ở vòng sơ khảo chúng tôi đã có sự chọn lọc rất kỹ. Đến vòng thi này đây là các thí sinh tương đối đồng đều nên có tính chất so kè với nhau rất quyết liệt, BGK chấm và cho nhận xét cũng phải hết sức thận trọng và kỹ càng, để không thí sinh nào có cảm giác mình bị thiệt thòi về số điểm do tính chủ quan của BGK”.  

Qua hai ngày thi diễn, vòng 1 Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù sa lần thứ IV năm 2016 thể loại Ca cổ đã khép lại với 15 thí tài năng bước tiếp vào vòng 2. Vòng 2 với những phần thi diễn đầy đặc sắc nhưng không kém phần căng thẳng sẽ diễn ra vào lúc 14 giờ thứ bảy ngày 6/8/2016 trực tiếp trên kênh STV1 và trên sóng FM tần số 100.4 MHz. Nhưng trước khi đến với Vòng 2 thể loại Ca cổ, thứ bảy tuần sau vào lúc 14 giờ ngày 30/7, Vòng 2 thể loại Tân nhạc sẽ là cuộc tranh tài hấp dẫn của top 20 thí sinh, tiếp tục được trực tiếp trên kênh STV1 và trên sóng FM tần số 100.4 MHz. Ngoài ra, quý khán giả có thể truy cập vào trang web thst.vn hoặc trang facebook của truyền hình Sóc Trăng để theo dõi./.

Chiêu Linh

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online