Trước thềm chung kết Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV năm 2016 (Lượt xem: 106766)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 15/08/2016

Trải qua 3 vòng thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV/2016, Ban Giám khảo đã chọn được 20 thí sinh xuất sắc ở cả 2 thể loại ca nhạc và ca cổ để bước vào chung kết. Vòng chung kết 1 sẽ diễn ra trong 2 ngày 20 và 21/8 tại phim trường 3 Đài PTTH Sóc Trăng. Hiện các thí sinh đang ra sức tập luyện, chuẩn bị cho vòng thi quan trọng này.

Trước thềm chung kết Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV năm 2016
Thí sinh Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV năm 2016 trong chuyến về nguồn làm từ thiện.

          Thời điểm này, 20 thí sinh của cả hai thể loại ca nhạc và ca cổ đang gấp rút tập luyện để có được những tiết mục thi diễn tốt nhất. Với mong muốn đem đến cho khán giả những nét mới, Ban Tổ chức đã có nhiều nội dung mới so với Hội thi những mùa giải trước. Đó là ở vòng chung kết 1 thể loại ca nhạc, sẽ có sự kết hợp ngẫu nhiên của hai giọng hát trong một ca khúc. Còn thể loại ca cổ thay vì thí sinh hát một bài Tân Cổ giao duyên thì sẽ thi diễn trích đoạn cải lương. Thí sinh Lý Ngọc Nguyên cho biết: “Để chuẩn bị cho phần song ca, tôi dự định sẽ thay đổi thể loại bài hát như hát dân ca hay Rock cho khác so với những vòng thi đầu”. Thí sinh Nguyễn Hoàng Nam thuộc tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Phần song ca, tôi hát với Thoại Mỹ thể hiện trích đoạn trong tuồng cải lương Vụ án Mã Ngưu. Tôi tự tin trích đoạn này sẽ thể hiện thành công”.

Điều nổi bật là các thí sinh của Hội thi năm nay có giọng ca đẹp, nhịp điệu tốt, tuy nhiên vẫn còn mắc một số lỗi kỹ thuật như: lạm dụng kỹ thuật nhấn nhá, phát âm chưa tròn, chuyển tải cảm xúc bài hát chưa trọn vẹn. NSƯT Thanh Kim Hiền, Giám khảo thể loại ca Cổ, nhận xét: “Đa số thí sinh đều có giọng ca tốt, đây là ưu điểm rất cao, nhưng các thí sinh phải chú ý  kết hợp thêm phần diễn xuất, cách nhã chữ… thì bài thi sẽ trọn vẹn hơn”. Nhạc sĩ Trọng Dũng, Giám khảo thể loại ca nhạc, cho rằng: “Thí sinh cần lưu ý nhiều hơn phần phát âm sao cho tròn vành, rõ chữ. Vì thông qua bài hát, mình muốn gởi đến khán giả một thông điệp nào đó thì lời hát, ca từ phải rõ, thể hiện được giai điệu, cao độ của bài hát…như vậy khán giả mới cảm nhận được cái hồn của bài hát”.

Những gương mặt thí sinh Hội thi Hương Đất Phù Sa năm 2016 bước vào vòng chung kết.

Ở vòng chung kết sẽ rất căng thẳng và khó khăn hơn nhiều so với các vòng thi trước, vì không chỉ có ca mà thí sinh còn phải thể hiện khả năng diễn xuất. Ban Giám khảo đã có những định hướng cho các thí sinh về cách chọn bài, kỹ thuật hát và kỹ năng biểu diễn, giúp các thí sinh có thể tỏa sáng ở vòng thi này. Theo nhạc sĩ Trọng Dũng: “Ở vòng tới đây chỉ còn 10 thí sinh thi để vào vòng xếp hạng. Đây là vòng thi hết sức quan trọng vì có cả phần thi đơn ca và song ca. Do đó, khi chọn bài, các thí sinh cần phải cân nhắc chọn bài cho phù hợp với chất giọng của mình”. NSƯT Thanh Kim Hiền cho rằng: “Ở vòng thi tới đây, thí sinh cố gắng lựa chọn những trích đoạn nào cho hợp với chất giọng, khả năng của mình. Không nên chọn những bài quá khó, vì thời gian tập luyện ngắn, thí sinh sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi những điểm còn thiếu sót của mình khi chọn bài khó”.

Vòng chung kết Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV/2016 sẽ có không ít bất ngờ, lôi cuốn và kịch tính của 20 giọng ca đầy nội lực. Những thử thách gì đang chờ đợi các thí sinh trong 4 ngày thi của vòng chung kết xếp hạng? Ai sẽ là Quán quân của Hội thi năm nay? Chúng ta sẽ cùng chờ đợi và cổ vũ tinh thần cho các thí sinh trong 4 ngày thi diễn, bắt đầu từ ngày 20 – 21/8 và 27 – 28/8 vào lúc 14 giờ tại phim trường 3 Đài PTTH Sóc Trăng, được trực tiếp trên kênh STV1 và sóng phát thanh tần số FM 100.4 MHz. Ngoài ra, quý vị và các bạn hãy truy cập vào trang web THST.vn hoặc vào trang facebook của Truyền hình Sóc Trăng để theo dõi./.

Chiêu Linh

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online