Gala công diễn và trao giải Liên hoan Nghệ thuật các trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng lần 1 năm 2018 (Lượt xem: 38291)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 02/04/2018

Sau 3 ngày thi diễn hào hứng, mang tính nghệ thuật cao, Liên hoan Nghệ thuật các trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng đã thành công tốt đẹp, góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Khmer. Chiều ngày 31/3 tại Đài PTTH Sóc Trăng đã diễn ra Gala công diễn và trao giải. Đến dự có ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo, Đài PTTH Sóc Trăng, các thầy cô và 9 đội thi đến từ các trường Dân tộc nội trú trong tỉnh.

Gala công diễn và trao giải Liên hoan Nghệ thuật các trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng lần 1 năm 2018
Các đơn vị trường và cá nhân nhận giải thưởng tại hội thi

 Các đội đã mang đến những tiết mục phong phú, đa dạng về âm nhạc của đồng bào dân tộc Khmer. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, về quê hương, mái trường thân yêu, cuộc sống đổi mới… Với các tiết mục ca, múa, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ…được dàn dựng công phu cho thấy sự cố gắng tập luyện của các đội.

Tiết mục múa tại hội thi

       Tuy lần đầu tổ chức nhưng Liên hoan đã thu hút hơn 300 học sinh của 9 trường Dân tộc nội trú trong tỉnh tham gia. Vì vậy để phần thi thật tốt, trước đó, Ban Giám hiệu các trường đã quan tâm đầu tư, tạo thuận lợi để các đội tập luyện nhuần nhuyễn. Ông Lý Rotha, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng, nhận xét: “Liên hoan là họat động rất bổ ích, giúp học sinh các trường giao lưu rộng hơn, các em có điều kiện chia sẻ, tạo sự đoàn kết với nhau tốt hơn”.

Đại biểu dự Chương trình Gala công diễn và trao giải của  liên hoan

      Liên hoan Nghệ thuật các trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Sóc Trăng lần 1 năm 2018 là sân chơi bổ ích để các em được giao lưu, thể hiện năng khiếu, giới thiệu cho mọi người về những nét đẹp văn hóa của dân tộc Khmer. Kết quả trường THPT DTNT Huỳnh Cương xuất sắc đạt giải Nhất; giải Nhì thuộc về trường phổ thông DTNT THCS Mỹ Xuyên; đồng giải Ba là trường THCS & THPT DTNT Thạnh Phú và phổ thông DTNT THCS Long Phú, các đội còn lại đạt giải Khuyến khích./.

 Bích Phượng

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online