Đêm Gala trao giải Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV năm 2016 (Lượt xem: 96851)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 05/09/2016

Trải qua 2 tháng tranh tài sôi nổi của Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV năm 2016 do Đài PTTH Sóc Trăng tổ chức ở cả hai thể loại ca Nhạc và ca Cổ. Tối 2/9, Đài PTTH Sóc Trăng đã tổ chức đêm Gala trao giải cho Hội thi năm nay.

Đêm Gala trao giải Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV năm 2016
Đêm Gala trao giải Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV năm 2016.

         Được khởi động từ tháng 7/2016, Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV với quy mô và chất lượng hoành tráng hơn so với những mùa giải trước, đã thu hút gần 300 thí sinh trong và ngoài tỉnh đăng ký tranh tài ở hai thể loại ca Nhạc và ca Cổ. Trải qua các vòng thi, 20 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào vòng chung kết xếp hạng và ở đêm Gala các thí sinh không còn áp lực về thi thố nên đã cùng nhau hòa giọng biểu diễn các tiết mục song ca và tốp ca đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự góp mặt của các nghệ sĩ nỗi tiếng như: NSND Lệ Thủy, NSUT Minh Vương, ca sĩ Đan Trường… Đã cống hiến cho khán giả những tiết mục đặc sắc và ấn tượng. Thí sinh Phạm Vũ Ninh Hải đến từ thành phố Cần Thơ, chia sẻ: “Qua hội thi này tôi học hỏi được rất là nhiều về lĩnh vực âm nhạc từ các thí sinh, từ những đóng góp của Ban Giám khảo, để tích lũy cho mình về vốn sống, kỷ năng ca hát để tự trau dồi, phấn đấu hơn nữa”. Thí sinh Trần Chí Hòa đến từ tỉnh Bạc Liêu, cho biết: “Những nhận xét của Ban Giám khảo qua các vòng thi giúp tôi rút ra được những hạn chế, thiếu sót của mình trong cách thể hiện bài hát, cách nhả chữ, biết chọn dòng nhạc phù hợp với chất giọng của mình”.

Các tiết mục công diễn trong đêm Gala

Là những người theo sát, đưa ra những góp ý, đánh giá giọng hát của các thí sinh ngay từ những vòng thi đầu tiên cho đến chung kết xếp hạng Ban Giám khảo Hội thi đã lựa chọn ra được những thí sinh tài năng cho mùa giải năm nay. Tiếng Hát Hương Đất Phù sa lần thứ IV năm 2016 đã để lại những ấn tượng khó quên đối với các thi sinh nói riêng, Ban Giám khảo và khán giả nói chung. Cuộc thi sẽ là bước đệm để các bạn trẻ đam mê ca hát có cơ hội được tỏa sáng và thực hiện được ước mơ làm nghệ thuật của mình. Đạo diễn – NSƯT Hoàng Đông, Giám khảo Hội thi nhận xét: “Ở thể loại ca Cổ của Hội thi năm nay, các thí sinh đều thể hiện khá tốt, ở phần thể hiện các trích đoạn Cải lương, thí sinh cần rút kinh nghiệm nhiều hơn về sự phối hợp giữa ca và hát”. Cử nhân thanh nhạc Lục Thành Hiệp, Giám khảo Hội thi, chia sẻ: “Qua hội thi, chúng tôi phát hiện nhiều thí sinh rất có triển vọng trên con đường nghệ thuật. Tôi mong cuộc thi này là kinh nghiệm bổ ích để các thí sinh hướng theo con đường nghệ thuật, trau dồi cho năng khiếu ca hát của mình phát triển hơn nữa”.

Hội thi Tiếng hát Hương Đất Phù Sa lần thứ IV năm 2016 đã thành công tốt đẹp và ngày càng khẳng định được uy tín cũng như sức lan tỏa của Hội thi không chỉ ở Sóc Trăng mà còn vươn ra các tỉnh bạn. Hội thi đã khẳng định về một sân chơi bổ ích và đáp ứng được nhu cầu, nguyện vọng được thể hiện bản thân, thi thố tài năng của những người yêu nhạc. Ông Nguyễn Minh Hưng, Phó trưởng Ban tổ chức Hội thi, Phó Giám đốc Đài PTTH Sóc Trăng, cho biết: “Hội thi đã thành công tốt đẹp, qua đó phát hiện nhiều thí sinh có giọng hát hay, mới lạ. Tới đây, Đài PTTH Sóc Trăng sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khác để nâng cao chất lượng phục vụ khán thính giả”.

Các tiết mục công diễn và trao giải 

Kết quả, thí sinh Phạm Vũ Ninh Hải đến từ TP. Cần Thơ đã xuất sắc giành vị trí Quán quân của Hội thi ở thể loại ca Nhạc. Ở thể loại ca Cổ ngôi vị Quán quân thuộc về thí sinh Trần Chí Hòa của tỉnh Bạc Liêu. Xếp thứ ba ở thể loại ca Nhạc là hai thí sinh của tỉnh Sóc Trăng: Phạm Tuấn Đạt, Lý Ngọc Nguyên và Nguyễn Thành Nhân đến từ TP.Cần Thơ giải nhì. Giải nhì ở thể loại ca Cổ là thí sinh của tỉnh Sóc Trăng: Châu Thị Thoại Mỹ và giải ba thuộc về thí sinh Lâm Thị Kim Cương của tỉnh Sóc Trăng và Nguyễn Thùy Trang của tỉnh Bạc Liêu. Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải khuyến khích cho 12 thí sinh còn lại đã bước vào vòng chung kết xếp hạng ở cả hai thể loại./.

Chiêu Linh

Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online