Đài PTTH Sóc Trăng – 26 năm nỗ lực phát triển (Lượt xem: 35025)

Trang chủ >> GIỚI THIỆU >> Thông tin trong ngành

Cập nhật: 11/04/2018

Cùng với tái lập tỉnh, ngày 11/4/1992, Đài Phát thanh Sóc Trăng chính thức phát sóng chương trình đầu tiên. Những ngày đầu thành lập với 28 người, trải qua 26 năm nỗ lực không ngừng, Đài đã có những bước tiến rõ nét, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Đài PTTH Sóc Trăng – 26 năm nỗ lực phát triển
Đài PTTH Sóc Trăng – 26 năm nỗ lực phát triển.

       Cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật của Đài được tỉnh đầu tư đáng kể, từng bước đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng theo xu hướng phát triển của Ngành. Bên cạnh việc được Trung ương và địa phương đầu tư, Đài PTTH Sóc Trăng cũng đầu tư  các trang thiết bị phục vụ cho nghiệp vụ. Các công tác được thực hiện thường xuyên, định kỳ như duy trì tốt hoạt động hệ thống thiết bị cộng tác tin bài của các đài huyện, thị, thành phố; khai thác và bảo quản tốt các xe truyền hình lưu động của đơn vị, đảm bảo tốt về mặt kỹ thuật các buổi truyền hình trực tiếp tại phim trường và ngoài hiện trường; duy trì việc kiểm tra duy tu, bảo dưỡng các thiết bị đảm bảo phục tốt cho hoạt động chuyên môn.

 

Dựng chương trình phát sóng thử nghiệm truyền hình đầu tiên của Đài PT&TH Sóc Trăng

    Đài tiếp tục bổ sung trang thiết bị phục vụ Đề án số hóa mặt đất theo quy định của Chính phủ và Bộ Thông tin và Truyền thông. Trên kênh 33 UHF số mặt đất tiến hành phát thử nghiệm STV2 từ ngày 28/11/2017 với thời lượng 18 giờ 30 phút/ngày. Từ 0h ngày 31/12/2017, đài đã ngừng phát sóng Analog trên kênh 25 UHF, thay thế là kênh 34 UHF số mặt đất. Tiếp nhận, bổ sung thiết bị ánh sáng, màn hình Led cho phim trường, phục vụ cho việc sản xuất chương trình. 

        

      Với phương châm Tòa soạn không giấy nên 100% tin bài, hình ảnh, của phóng viên, biên tập được truyền qua mạng. Đài đã kết nối với 11 Đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố, nhờ đó thuận lợi cho việc chuyển tải tin bài từ Đài huyện về Đài tỉnh được kịp thời, bảo đảm tính thời sự. Có thể nói đây là bước đột phá về công nghệ của Đài PTTH Sóc Trăng vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí cho đơn vị. Đặc biệt là dù ở đâu, phóng viên, biên tập của Đài đều có thể tác nghiệp và gởi tin bài, hình ảnh về đài phát sóng kịp thời. 

 

Hệ thống lưu trữu và phát sóng tự động

 

Điều khiển hệ thống máy phát sóng Truyền hình

 

        Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị, Đài luôn quan tâm đào tạo đội ngũ cán bộ, viên chức. Hiên nay, Đài  có 123 người, trong đó 104 người tốt nghiệp đại học. Đội ngũ phóng viên, biên tập, phát thanh viên, kỹ thuật viên thường xuyên được tham gia các lớp tập huấn, nâng cao nghiệp vụ. Qua đó đã đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chương trình.

         Đi đôi với nhiệm vụ chính trị, các chương trình của Đài cũng phản ánh kịp thời thông tin trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh những chương trình mua bản quyền phát sóng, Đài đã tự sản xuất nhiều chương trình như hội thi “Giai điệu tuổi thơ” lần thứ II/2017, thu hút gần 1.000 cháu trong độ tuổi mầm non, mẫu giáo của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia và 5.000 lượt khán giả xem truyền hình trực tiếp tại phim trường của Đài. Hội thi Khám phá tri thức, dành cho học sinh các trường Trung học Phổ thông trong tỉnh, nhận được sự hưởng ứng của quý thầy cô, phụ huynh và đông đảo học sinh. Tổ chức giải bóng đá nhi đồng tranh Cúp STV Truyền hình Sóc Trăng lần thứ I năm 2017. Tổ chức hội  thi Nhà nông tài tử. Liên hoan Nghệ thuật các trường dân tộc nội trú.....

 

Chương trình Khám phá tri thức

 

 

Chương trình Nhà nông Tài Tử

 

        Đài PTTH Sóc Trăng mở mới các chuyên mục, tập trung phản ánh tình hình sản xuất của bà con gắn với việc hỗ trợ bà con giải quyết hiệu quả những khó khăn phát sinh trong sản xuất, học tập, đời sống; các hoạt động tư vấn, hỗ trợ pháp luật, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

    Là tỉnh nông nghiệp, thời gian qua, Đài PTTH Sóc Trăng luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, công ty và các nhà khoa học tổ chức nhiều chương trình chuyển giao kỹ thuật cho nông dân.

    Công tác tiếp chuyện bạn nghe và xem Đài đã thực hiện thông qua Hộp thư pháp luật, Pháp luật và cuộc sống. Ngoài ra, Đài còn tiếp công dân, tiếp nhận nhiều đơn thư về tranh chấp, bồi thường, giải tỏa, tái định cư… Bộ phận tiếp công dân đã thẩm tra trả lời trên sóng phát thanh, truyền hình; các luật sư cộng tác viên trả lời và giải thích cho nhiều trường hợp.

Chương trình Thời sự của Đài PTTH Sóc Trăng

Chương trình tọa đàm Đài PTTH Sóc Trăng.

     Thực hiện và phát sóng mỗi ngày các chương trình Sóc Trăng ngày mới, Thông tin dịch vụ - thị trường, thực hiện nhiều ký sự, phóng sự về vùng đất, con người, đời sống tinh thần của người dân Sóc Trăng. Qua đó góp phần làm đa dạng chương trình của Đài, phục vụ nhu cầu của khán thính giả gần xa.

       Cùng với các chương trình thời sự, giải trí, các chương trình xã hội, nhân đạo và từ thiện như Nhịp cầu nhân ái, Tiếp bước cho em đến trường, Nhân đạo và cuộc sống, Vượt lên chính mình, Nhà nông vượt khó… cũng thực hiện hiệu quả, nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân. Chỉ tính năm 2017, tổng số tiền từ các chương trình từ thiện đã đạt hơn 3,8 tỉ đồng.

       Qua chặng đường 26 năm, các chương trình của Đài PTTH Sóc Trăng không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Chỉ tính ba tháng đầu năm 2018, trên sóng phát thanh và truyền hình tiếng Việt đã sử dụng hơn 5.500 lượt tin, phát biểu, phỏng vấn; 1.400 phóng sự, ghi nhanh, bài phản ánh trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa – xã hội và các phóng sự nhân dịp Tết Nguyên đán, các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn trong năm; thực hiện 149 kỳ chuyên mục, chuyên đề cùng các Trang địa phương; tiếp nhận trên 1.752 tin, 350 bài, phóng sự cộng tác của các Đài Truyền thanh, cộng tác viên. Đài cũng thường xuyên tham gia các cuộc thi nghiệp vụ cấp khu vực, cấp toàn quốc và đạt nhiều giải thưởng.

Liên hoan nghệ thuật các trường Dân tộc nội trú

Sản xuất chương trình phát thanh FM.

Chương trình tiếng dân tộc ngày được đầu tư, nâng cao chất lượng

       Năm 2011, Đài PTTH Sóc Trăng mở thêm Trang Thông tin điện tử tổng hợp, thu hút thêm nhiều khán thính giả xem và nghe các chương trình phát thanh truyền hình Sóc Trăng. Số lượt truy cập trang web của Đài không ngừng tăng lên, đến nay đã trên 68 triệu lượt truy cập.

   Trang Thông tin điện tử tổng họp của Đài tiếp tục đổi mới giao diện theo hướng hiện đại, cập nhật toàn bộ chương trình đã phát trên sóng phát thanh, truyền hình, thường xuyên cập nhật những thông tin mới. Chuyển tải các thể loại báo hình, báo nói thành báo điện tử đáp ứng được nhu cầu của đông đảo bạn đọc.

     

Giao diện mới của trang thông tin điện tử tổng hợp Đài PTTH Sóc Trăng

Cập nhật thông tin trên trang thông tin điện tử tổng hợp của Đài PTTH Sóc Trăng

 Ngoài phát sóng, Trang thông tin điện tử tổng hợp, Đài còn phát sóng trên nhiều hạ tầng kỹ thuật khác như: phát Online trên Vinasat 2, MyTV, SCTV cáp, VTV cáp, Viettel, ứng dụng STV trên màn hình Android, kênh Youtube, Facebook.

Ứng dụng STV trên Smartphone

        Từ 3 tiếng phát hình mỗi ngày của những năm 97, đến nay, thời lượng phát hình đã tăng lên 24 tiếng/ngày; thời lượng phát thanh gần 20 tiếng/ngày. Chương trình tiếng dân tộc ngoài đối tượng bà con Khmer còn hướng tới đồng bào người Hoa. Từ cuối tháng 10/2017, trên sóng STV2 của Đài, đã tăng thời lượng phát chương trình Tiếng Khmer thêm 480 phút/ngày; thời lượng phát sóng truyền hình tiếng Hoa củng tăng lên 15 phút/chương trình.

        Với sự nỗ lực không ngừng của toàn thể cán bộ nhân viên, không ngừng cải tiến chương trình, qua đó đã phần nào đáp ứng yêu cầu chuyển tải những chủ trương chính sách và nhu cầu thông tin của người dân. Không chỉ trong tỉnh, cánh sóng của Đài cũng đã vươn xa đến các địa phương khác trong cả nước.

Nguyên lãnh đạo tỉnh thăm và làm việc cùng Đài PTTH Sóc Trăng

Chường trình Nhà nông vượt khó của Đài PTTH Sóc Trăng

Chương trình giải trí của Đài PTTH Sóc Trăng

       Trong quá trình phát triển, Đài luôn được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và hỗ trợ kịp thời của Tỉnh uỷ - UBND tỉnh cùng các sở, ban ngành. Từ ngày 1/1/2018, Đài PTTH Sóc Trăng đã thực hiện cơ chế  tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh.

     Phát huy những kết quả đạt được, Đài PTTH Sóc Trăng tiếp tục nỗ lực hơn nữa, từng bước cải tiến, nâng cao chất lượng, đổi mới cách thể hiện, nhằm thực hiện tốt vai trò là cầu nối chuyển tải chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, song song đó là phục vụ nhu cầu thông tin, hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của người dân trong quá trình hội nhập và đi lên của tỉnh nhà./.

Mỹ Phương 
Tag:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online