Kết quả bước đầu triển khai vận hành Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng (Lượt xem: 1319)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Giáo dục - Khoa học & Công nghệ >> Khoa học và Công nghệ

Cập nhật: 12/06/2023

Từ tháng 8/2022, Sàn thương mại điện tử của tỉnh tỉnh Sóc Trăng đã chính thức được đưa vào vận hành với tên miền là “soctrangtrade.vn”. Thông qua nền tảng số này, doanh thu bán hàng của nhiều cơ sở, công ty, doanh nghiệp đã có nhiều sự cải thiện đáng kể.

Kết quả bước đầu triển khai vận hành Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng
Giao diện Sàn thương mại điện tử của tỉnh Sóc Trăng.

Tính đến đầu tháng 5/2023, đã có 100 doanh nghiệp trong tỉnh gửi hồ sơ đăng ký tham gia đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ lên các Sàn thương mại điện tử “soctrangtrade.vn”, có 88 doanh nghiệp với 241 sản phẩm, hàng hóa được phê duyệt; 12 doanh nghiệp đang hoàn thiện hồ sơ, thủ tục. Với không gian kinh doanh đa dạng, phong phú trên nền tảng số, chỉ sau khoảng 9 tháng vận hành đã cho thấy những tín hiệu khá tích cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh.

Gạo Tài nguyên Phú Khang là một trong những sản phẩm OCOP đầu tiên của tỉnh được đánh giá, xếp hạng 4 sao trong năm đầu tiên triển khai Chương trình OCOP. Sản phẩm này đã được Doanh nghiệp tư nhân Châu Hưng (ở ấp số 8, thị trấn Phú Lộc, huyện Thạnh Trị) không ngừng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong canh tác để đồng lúa Tài nguyên đạt hiệu quả tối ưu nhất, cung cấp sản phẩm gạo Tài nguyên chất lượng, cung ứng cho người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, doanh nghiệp còn thực hiện quy trình đóng gói gạo bằng phương pháp hút chân không, với nhiều trọng lượng khác nhau phù hợp nhu cầu tiêu dùng. Đồng thời, thực hiện tiêu chuẩn HACCP - Phân tích hạt gạo theo chuỗi từ vùng trồng trọt đến nhà máy và bán ra thị trường nhằm đảm bảo chất lượng bên trong hạt gạo. Nếu như trước kia, việc kinh doanh sản phẩm còn khá thụ động khi phải tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu tại các đợt hội chợ, triển lãm, thì hiện nay, "thông qua Sàn thương mại điện tử, thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp đã được mở rộng hơn với số đơn bán hàng tăng liên tục, gạo Phú Khang được thị trường biết đến nhiều hơn, doanh thu vì vậy cải thiện hơn so với thời gian trước, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được chi phí thuê nhân lực tiếp thị, quảng cáo tại các chợ, các cửa hàng như trước kia", bà Phạm Thu Hồng - Doanh nghiêp kinh doanh Châu Hưng, cho hay.

Sản phẩm Gạo Phú Khang - Doanh nghiệp tư nhân Châu Hưng. 

Các sản phẩm OCOP do Công ty CP Quốc tế SATRACO tự sản xuất đã được công nhận như bánh Pía, Rượu, mắm Còng... nhiều sản phẩm mới như Tôm thủy tinh, khô Cá Lóc cửng, Lạp xưởng... cũng được công ty tăng cường đăng ký lên Sàn thương mại điện tử tỉnh Sóc Trăng. Theo đánh giá, bên cạnh những lợi ích thiết thực khi tiết kiệm được chi phí, nhân lực phục vụ công tác quảng bá hay tiếp thị sản phẩm, việc đưa sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử còn giúp công ty gia tăng doanh thu kinh doanh từ 20 đến 30%. Thông qua việc kinh doanh theo hình thức này, việc trao đổi, mua bán giữa công ty và khách hàng cũng tiện lợi hơn rất nhiều chỉ bằng một vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh. “Nhiều khách ở các tỉnh, thành phố khác có thể xem được đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm. Khách hàng chỉ cần nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp để đặt hàng mà không cần phải đến tận nơi”, chị Trần Thị Kim Thục (áo vàng ảnh dưới) - Nhân viên phụ trách kinh doanh Công ty CP Quốc tế SATRACO, cho biết.

Không chỉ mở ra không gian kết nối, tiêu thụ hàng hóa giữa các cơ sở, công ty, doanh nghiệp trong tỉnh, Sở Công thương tỉnh Sóc Trăng còn chủ động thông tin, mời gọi Sở Công thương, Trung tâm xúc tiến thương mại các tỉnh có xây dựng Sànthương mại điện tử cùng tham gia, phân phối sản phẩm lên Sàn. Đến nay, tỉnh đã liên kết với 13 Sàn thương mại điện tử của nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

Do thời gian đưa vào vận hành chưa lâu, “soctrangtrade.vn” vẫn còn là một kênh khá mới mẻ đối với nhiều kênh thương mại nổi tiếng hiện nay như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo… Sàn thương mại điện tử của tỉnh vẫn có một hạn chế nhất định như: một số sản phẩm chưa có sự đầu tư, cải tiến về bao bì, nhãn hiệu so với các sản phẩm có cùng chủng loại nên khó thu hút người tiêu dùng; một số mặt hàng có giá thay đổi theo mùa vụ nên khó thực hiện việc niêm yết giá bán...

Theo đó, “Sở Công thương sẽ nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm mô hình xúc tiến thương mại thông qua Sàn thương mại điện tử của các tỉnh để liên kết và kết nối… Đơn vị tiếp tục tham mưu, trình Đề án xin UBND tỉnh thành lập thêm lực lượng đối soát để hình thành được một đội ngũ có năng lực nhằm quản lý, kiểm soát tốt các hoạt động trên Sàn thương mại điện tử theo đúng quy định pháp luật. Ngoài ra, đơn vị cũng quan tâm, kêu gọi các doanh nghiệp chủ động nắm bắt các thông tin thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng để nâng cao chất lượng, thay đổi bao bì, mẫu mã sản phẩm nhằm tăng khả năng cạnh tranh”, ông Hứa Trường Sơn (ảnh trên) - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết thêm.

Thời gian tới, ngành Công thương tỉnh Sóc Trăng sẽ huy động sự đồng hành, hỗ trợ từ các sở, ban, ngành tỉnh để triển khai các hoạt động nâng cao nhận thức và xây dựng năng lực để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh có thể ứng dụng hiệu quả thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hướng đến mục tiêu mở rộng kênh phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của tỉnh cả ở thị trường trong và ngoài nước./.

Trọng Phước - Ngọc Thơ


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online