Sóc Trăng: Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Lượt xem: 2349)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Doanh nghiệp - Người tiêu dùng

Cập nhật: 04/01/2025

Thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, năm 2024, Ban Chỉ đạo tỉnh Sóc Trăng đã tích cực phối hợp với các ngành chức năng cùng các thành viên tập trung tuyên truyền, thực hiện đồng bộ các giải pháp xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về nông thôn; tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tăng cường sản xuất, cải tiến sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, thông qua nhiều kênh mua sắm đã đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

 Sóc Trăng: Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam
 Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Năm 2024, công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư; Chỉ thị số 28 của Thủ tướng Chính phủ; Chương trình hành động số 17 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên đối với việc thực hiện Cuộc vận động và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, Hợp tác xã, các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh, phân phối sản phẩm, đặc biệt là nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong việc lựa chọn, tin dùng các mặt hàng do Việt Nam sản xuất.

Ban Chỉ đạo và thành viên các cấp quyết liệt trong công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý, xử lý liên quan đến vi phạm gian lận thương mại, buôn bán vận chuyển, tiêu thụ hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng cấm…; luôn chủ động phối hợp triển khai thực hiện, đổi mới nội dung phương pháp công tác tuyên truyền với nhiều hình thức lồng ghép nội dung Cuộc vận động vào các buổi tọa đàm, hội thảo, lớp đào tạo, hội nghị, sinh hoạt chi đoàn, chi hội… từ đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong hành động, thói quen mua sắm, tiêu dùng hàng Việt… 

Các cơ quan thông tin đại chúng thường xuyên đưa tin phản ánh, tuyên truyền về nội dung của Cuộc vận động; kịp thời nêu gương các điển hình trong hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động, đã tác động tích cực, giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ về nghĩa vụ, quyền lợi đối với sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước. Nhiều địa phương, đơn vị đã có cách làm sáng tạo, chỉ đạo tập trung theo các Nghị quyết chuyên đề, tăng cường tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và Nhân dân sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp đảm bảo an toàn, góp phần trực tiếp và quan trọng trong việc tuyên truyền vận động, hỗ trợ người dân sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp đảm bảo an toàn, chất lượng, từ đó, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của đoàn viên, hội viên và Nhân dân, cũng cố niềm tin người tiêu dùng trong nước, góp phần tích cực vào Cuộc vận động.

Việc tổ chức và hỗ trợ cho doanh nghiệp tham các hội chợ, phiên chợ, hội nghị kết nối cung cầu, sự kiện xúc tiến thương mại góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tích cực tham gia, giới thiệu sản phẩm hàng hóa của tỉnh, đáp ứng được thị hiếu và yêu cầu của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, Hợp tác xã, các tổ chức, cá nhân trong sản xuất, kinh doanh luôn tìm cách nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm và phân phối sản phẩm để đến tay người tiêu dùng trong tỉnh, trong nước.

Gian hàng của thị xã Vĩnh Châu giới thiệu sản phẩm OCOP.

Năm 2024, Ban Chỉ đạo đã phối hợp với các đơn vị tổ chức hàng chục đợt đưa hàng Việt về nông thôn. Đồng thời, thực hiện Đề án xây dựng mô hình thí điểm và điểm bán hàng Việt với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam". Triển khai Đề án xúc tiến thương mại "Điểm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng Sóc Trăng tại các điểm di tích, du lịch". Bên cạnh đó, để góp phần thúc đẩy Chương trình OCOP, thời gian qua UBND tỉnh đã có nhiều định hướng phát triển thương mại, dịch vụ, gắn kết chặt chẽ giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, như: đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, thúc đẩy liên kết, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng sản phẩm, nhất là các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của tỉnh; tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại các sự kiện hội chợ, triển lãm, hội nghị giao thương, kết nối cung - cầu trong và ngoài tỉnh; chương trình kích cầu tiêu dùng xã hội, đưa hàng Việt về nông thôn.

Năm qua, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động cũng đã phối hợp với Sở Công thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa hàng hóa Việt Nam về thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa thuộc các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Bên cạnh đó, thông qua hệ thống bán lẻ của các doanh nghiệp phân phối hàng tiêu dùng cũng luôn được đẩy mạnh triển khai. Đến thời điểm này, hàng Việt đang dần chiếm lĩnh thị trường nông thôn, hầu hết cửa hàng, tiệm tạp hóa khu vực nông thôn đều trưng bày đa dạng các sản phẩm, hàng hóa trong nước, không chỉ phù hợp với thị hiếu, thu nhập của người tiêu dùng, mà còn đa dạng, phong phú về mẫu mã thiết kế và chất lượng.

Từ kết quả đạt được về Cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam tại thị xã Ngã Năm, ông Lê Văn Dũng (ảnh trên) - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Ngã Năm, cho biết chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể thị xã triển khai thực hiện kế hoạch năm 2025. Tại huỵên Mỹ Tú, ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho biết, năm 2025, địa phương tích cực phối hợp với sở, ngành tỉnh tổ chức nhiều phiên chợ để phục vụ người dân tại địa phương, đây cũng là điều kiện để địa phương tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tiêu dùng xã hội.

Trong năm 2025, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt, tổ chức thực hiện Chỉ thị, Chương trình hành động và Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai thực hiện Đề án Đổi mới phương thức kinh doanh, tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và cán bộ, đảng viên đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đặc thù của tỉnh đến người tiêu dùng. 

Để thực hiện tốt Cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trong năm 2025, bà Từ Tố Quyên (ảnh trên) - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, cho biết Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên cũng như Ban Chỉ đạo Cuộc vận động để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là tiếp tục truyên truyền Chỉ thị 03 Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để mọi người dân, mọi tổ chức đều được quán triệt và thực hiện nghiêm túc Cuộc vận động này. Quá trình thực hiện thì Ban vận động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với các cơ quan chức năng tuyên truyền các đơn vị, doanh nghiệp đưa hàng Việt về nông thôn, phải tổ chức nhiều hơn những Hội chợ, Phiên chợ  đưa hàng Việt về nông thôn để quảng bá và giúp người dân tiếp cận và lựa chọn sản phẩm mang thương hiệu Việt để đẩy nhanh kích thích doanh nghiệp hoạt động; tuyên truyền doanh nghiệp đổi mới sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu người tiêu dùng trong thời gian tới. 

 

Ký kết hợp tác.

Tiếp tục thông tin, vận động và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các Hội chợ triển lãm, các sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa trong và ngoài tỉnh. Tăng cường công tác hợp tác xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành phố; hỗ trợ quảng bá, giới thiệu, kết nối tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa của tỉnh và các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, đấu tranh chống gian lận thương mại, triển khai các hoạt động bình ổn thị trường cuối năm và Tết Nguyên đán. Phát huy vai trò của các doanh nghiệp, người sản xuất trong việc chủ động nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, đảm bảo chất lượng, giá cả, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Thành công của Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong năm 2024 đã, đang và sẽ tiếp tục là cầu nối giữa người tiêu dùng và hàng hóa mang thương hiệu Việt, để hàng Việt luôn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người Việt Nam./. 

Thiện Tính, Văn Đại


TIN CÙNG ĐỊA BÀN

QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online