Vĩnh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử (Lượt xem: 2696)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Pháp luật - Cải cách hành chính >> Bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Cập nhật: 17/05/2021

Hòa trong không khí nô nức của ngày hội non sông sẽ diễn ra vào ngày 23/5/2021, cử tri ở thị xã Vĩnh Châu đoàn kết một lòng hướng về ngày Bầu cử để tự mình cầm lá phiếu trên tay bầu chọn người tiêu biểu về Tài - Đức làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đến thời điểm này Vĩnh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Vĩnh Châu sẵn sàng cho ngày bầu cử
Các pano, băng rol tuyên truyền về ngày Bầu cử được treo tại các tuyến đường chính.

   Để ngày 23/5 tới thật sự là ngày hội toàn dân, sau khi có sự chỉ đạo của cấp trên, Ủy ban Bầu cử thị xã Vĩnh Châu đã ban hành các Văn bản chỉ đạo công tác bầu cử tại địa phương đúng quy trình luật định. Sau hội nghị hiệp thương đã giới thiệu 60 người ứng cử đại biểu HĐND Thị xã, 426 người ứng cử đại biểu HĐND xã, phường.

   Đến nay, Ủy ban Bầu cử Thị xã lập và niêm yết danh sách cử tri, công tác biên tập tiểu sử, danh sách của những người ứng cử được đảm bảo. Danh sách người ứng cử và cử tri đã được in ấn, niêm yết theo luật định và được dán tại trụ sở UBND các xã, phường và Nhà sinh hoạt cộng đồng, Khu đông dân cư; số đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử cũng được thực hiện tốt; 100% các điểm bỏ phiếu đã được chỉnh trang sạch đẹp; bảo đảm nguồn điện và hệ thống âm thanh phục vụ trong suốt thời gian diễn ra bầu cử; các thùng phiếu đã được chuẩn bị đầy đủ đúng quy định. Ông Trà Khol, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã Vĩnh Châu, cho biết: “Toàn thị xã Vĩnh Châu có 127 khu vực bỏ phiếu, tập trung ở nhà cộng đồng, trường học và mượn 13 điểm bỏ phiếu tại nhà dân. Ủy ban Bầu cử cử đã chuẩn bị xong các mẩu biểu trang trí đúng theo Thông tư 01 của Bộ Nội vụ. Đến giờ này, toàn Thị xã có 129.772 cử tri, cử tri đi làm ăn xa là trên 6.000 người. Chúng tôi chỉ đạo Ủy ban Bầu cử xã, phường theo dõi chặt chẽ và cập nhật đầy đủ, kịp thời đối với việc lập danh sách cử tri, cập nhật biến động để đảm bảo tính chính xác”.      

   Ủy ban Bầu cử Thị xã còn tăng cường công tác tuyên truyền để cử tri hiểu rõ ý nghĩa của cuộc Bầu cử; Đã treo trên 30 pano, băng rol tại các tuyến đường chính, trụ sở cơ quan của trung tâm Thị xã và các xã, phường; Hệ thống Truyền thanh từ Thị xã đến cơ sở tăng thời lượng phát sóng 3 buổi/ngày; xe thông tin lưu động và loa âm thanh tuyên truyền đến xóm, ấp… qua đó, giúp người dân nắm bắt thông tin về ngày bầu cử, sắp xếp thời gian, công việc gia đình mà đi bầu cử đông đủ, đúng thời gian quy định.

   Cử tri Nguyễn Văn Be (ảnh) ở xã Lai Hòa, chia sẻ: "Tôi phấn khởi mong đến ngày 23/5 để cầm lá phiếu trên tay đến Tổ Bầu cử bỏ phiếu bầu chọn những người có đức, có tài chăm lo tốt cho bà con nhân dân. Tôi và gia đình sẽ vận động bà con nhân dân xung quanh vào ngày 23/5 tới tranh thủ đến Tổ Bầu cử sớm để bầu cử đại biểu Quốc hội và HÐND” .  

   Ủy ban Bầu cử thị xã Vĩnh Châu chỉ đạo Ủy ban Bầu cử các xã, phường, lực lượng phối hợp tiếp tục bám sát cơ sở, kịp thời khắc phục những hạn chế, chuẩn bị tốt công tác an ninh trật tự trên địa bàn, có các phương án bảo đảm cho ngày bầu cử được diễn ra an toàn, tiết kiệm và thành công, trong đó quan tâm đặc biệt đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

   Ông Trà Khol (ảnh), Chủ tịch HĐND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã Vĩnh Châu, nhấn mạnh: “Ủy ban Bầu cử Thị xã tiếp tục triển khai, thực hiện đầy đủ các văn bản có liên quan đến công tác Bầu cử. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức nhằm tạo sự nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân ý thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc Bầu cử; về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm công dân để tích cực tham gia bầu cử. Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Về tình hình dịch bệnh COVID-19, giao Tiểu ban an ninh trật tự, y tế xây dựng kế hoạch, phương án khi có tình huống xấu xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử”.

   Với sự chuẩn bị chu đáo, đúng quy trình, đúng luật cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu sẽ diễn ra thành công tốt đẹp./.

Tuấn Huy - Chí Thanh (Đài TT TX Vĩnh Châu)


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online