UBND tỉnh Sóc Trăng sơ kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 7/2018 (Lượt xem: 1852)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 10/08/2018

Sáng ngày 9/8, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức sơ kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 7 và định hướng nhiệm vụ tháng 8/2018. Ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chủ trì cuộc họp, cùng dự có ông Lê Văn Hiểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Thạch Thal, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

UBND tỉnh Sóc Trăng sơ kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 7/2018
UBND tỉnh Sóc Trăng hội nghị sơ kết tình hình kinh tế - xã hội tháng 7/2018.

      Theo báo cáo tại cuộc họp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 7 có nhiều khởi sắc, về nông nghiệp đã xuống giống các vụ lúa được 348.650 ha, trong đó lúa đặc sản chiếm 51% diện tích. Diện tích màu và cây công nghiệp ngắn ngày tăng 3,1% so cùng kỳ, diện tích nuôi thủy sản tăng 7,53%. Ông Huỳnh Ngọc Vân Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Sóc Trăng, đánh giá: “Hiện diện tích nuôi tôm bị thiệt hại trên 6.065ha, tỉ lệ thiệt hại tăng lên 14,7%, chủ yếu là ở Vĩnh Châu, Mỹ Xuyên. Hiện nay do mưa nhiều nên diện tích thả nuôi bị chậm, dịch bệnh cũng có khả năng gia tăng trong thời gian tới. Còn về cây lúa vẫn giữ ổn định, diện tích trồng mía giảm. Về tăng trưởng kinh tế thì chỉ hy vọng ở tôm nuôi, còn tôm đánh bắt vẫn ổn định”.

Nuôi thủy sản diện tích đạt, năng suất có, nhưng giá bán thấp người nuôi lợi nhuận không cao.

Về chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 tăng 5,04% so cùng kỳ, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội giảm 1,48% so với tháng trước, có 25 doanh nghiệp đăng ký mới. Tính trong 7 tháng của năm 2018, lãnh đạo tỉnh đã gặp gỡ, cung cấp thông tin, giới thiệu cơ hội đầu tư cho 72 lượt nhà đầu tư với 92 dự án. Có 18 dự án được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, quyết định chủ trương đầu tư với số vốn là 2.972 tỉ đồng tăng 3,4 lần so cùng kỳ. Thu ngân sách Nhà nước tăng 41,32% so cùng kỳ.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được tổ chức sôi nổi. Về giáo dục, kỳ thi THPT Quốc gia được tổ chức đúng quy chế, không có trường hợp vi phạm, tỉ lệ tốt nghiệp đạt 98,52%, công tác chuẩn bị cho năm học mới được ngành chức năng tập trung thực hiện. Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cho biết: “Ngành Giáo dục đã có hướng dẫn và triển khai Nghị quyết 06 và Nghị quyết 13 năm 2018 của HĐND tỉnh ban hành văn bản về các khoảng được phép thu và những khoảng quy định không được thu đối với các cơ sở trường học và phòng giáo dục. Đặc biệt là về đồng phục thì có chỉ đạo rất rõ là nhà trường không thực hiện việc mua, bán đồng phục và không thay đổi đồng phục; đồng phục của học sinh trên tinh thần là kiểu mẫu đơn giản, phụ huynh có thể tự mua và tự may. Sở cũng triển khai hàng loạt văn bản hướng dẫn về khai giảng năm học mới. Việc dạy thêm cho học sinh cấp THCS và THPT là phải tập trung vào trường và quản lý chặt kết quả dạy thêm này; còn ở cấp tiểu học thì không được phép dạy thêm, trừ những môn năng khiếu như âm nhạc, mỹ thuật”. 

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh báo cáo tình hình chuẩn bị cho năm học mới.

Về tình hình dịch bệnh ở người cơ bản được kiểm soát tốt, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tại cuộc họp, lãnh đạo các địa phương và các Sở, ngành cũng trao đổi về những khó khăn. Ông Lưu Hữu Danh, Chủ tịch UBND huyện Trần Đề, nêu rõ: “Về khai thác thủy sản của huyện Trần Đề, tuy sản lượng khai thác không thấp so với các năm, nhưng lợi nhuận của ngư dân lại rất thấp. Nguyên nhân là do năm nay khai thác cá tạp nhiều, còn thủy sản xuất khẩu được thì rất thấp, chi phí nhiên liệu tăng cao nên thu nhập của người dân thấp hơn mọi năm. Còn nuôi trồng thủy sản, diện tích xuống giống thì đảm bảo, sản lượng cũng cao hơn năm trước, nhưng giá bán lại thấp”.

Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểu chỉ đạo công tác phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo, ông Trần Văn Chuyện, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, nhấn mạnh: “Năm 2018, tỉnh xác định mức tăng trưởng là 7,25%. Để đạt được con số này thì tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh phải đạt 36.340 tỉ đồng. Trong đó, khu vực 1 phải đạt 14.371 tỉ đồng; khu vực 2 là 6.336 tỉ đồng; khu vực 3 phải đạt 15.533 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh đã đạt 16.135,3 tỉ đồng, nên 6 tháng cuối năm phải thực hiện thêm 20.186 tỉ nữa. Do đó, các địa phương phải quyết liệt, như ở khu vực 1 lúa phải đạt 2,1 triệu tấn, thủy sản phải đạt 239.000 tấn cả khai thác và nuôi trồng; còn ở khu vực 2 thì các khu công nghiệp phải tăng sức sản xuất, tỉnh cũng đồng ý cho khu công nghiệp An Nghiệp mở rộng về phía bắc 100 ha nữa”

Về cây lúa Sóc Trăng phấn đấu đạt 2,1 tiệu tấn ở khu vựa 1.

Trao đổi thêm về những nhiệm vụ cần tập trung thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu chỉ đạo các ngành và địa phương tập trung cho công tác phòng chống thiên tai. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời gian tới lũ lên nhanh, mực nước cao hơn mọi năm, đỉnh lũ chính đạt mức báo động 2 vào giữa tháng 10. Tình hình mưa bão tiếp tục diễn biến phức tạp nên từ nay đến cuối năm, các địa phương cần làm tốt việc thông tin tuyên truyền và có phương án ứng phó với thiên tai, diễn tập phòng chống tìm kiếm cứu nạn. Đồng thời, tăng cường khảo sát, gia cố bờ bao ở những vùng có thể bị ảnh hưởng như Cù Lao Dung, Kế Sách, đối với vùng trũng như Mỹ Tú, Châu Thành, Thạnh Trị, Ngã Năm có kế hoạch để nông dân sản xuất thích phù hợp./.

Thúy Liễu


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online