TP. Sóc Trăng sẵn sàng bước vào năm học mới 2022-2023 (Lượt xem: 4345)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Giáo dục - Khoa học & Công nghệ

Cập nhật: 02/09/2022

 Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Sóc Trăng, năm học 2022-2023 Thành phố dự kiến đón khoảng 26.700 học sinh ra lớp (nhà trẻ 800 trẻ, 4.900 trẻ mẫu giáo, 12.600 học sinh Tiểu học và 8.400 học sinh THCS). Đến thời điểm này, các trường học trên địa bàn TP. Sóc Trăng đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực để chào đón năm học mới 2022-2023.

TP. Sóc Trăng sẵn sàng bước vào năm học mới 2022-2023
 Phụ huynh, học sinh theo dõi thông báo của trường trong năm học mới.

    Để đảm bảo việc dạy và học đạt hiệu quả, TP. Sóc Trăng đã đầu tư, sửa chữa nhiều phòng học, các hạng mục phụ trợ, mua sắm thiết bị dạy học, góp phần cải thiện điều kiện cơ sở vật chất trường lớp. Trong dịp hè vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố đã phân công cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn, tập huấn hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa lớp 3, lớp 7 chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Các trường chuẩn bị cơ sở vật chất và chủ động xây dựng các kế hoạch giảng dạy bám sát nội dung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, chú trọng đến việc dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh, đảm bảo phát triển hài hòa kiến thức và kỹ năng, đây là xu thế của phát triển giáo dục hiện nay. “Năm học này, nhà trường áp dụng phương pháp dạy học STEAM với mục tiêu hình thành và phát triển cho trẻ những kỹ năng, phẩm chất, năng lực phù hợp, giúp trẻ tự tin trong mọi hoạt động”, cô Phạm Thị Hồng Trang, Hiệu trưởng Trường Mầm non Ngôi sao nhỏ, TP. Sóc Trăng, cho biết.

Phụ huynh đưa học sinh đến lớp học.

   Năm học này, Trường Tiểu học Phú Lợi, phường 2 có 32 lớp với trên 1.200 học sinh. Để đảm bảo các điều kiện trường đạt các tiêu chí chuẩn Quốc gia trong năm học 2022-2023, Thành phố đã đầu tư xây dựng khu phòng học mới. Đến nay công trình mới hoàn thành phần thô, dự kiến đến tháng 11 công trình mới hoàn thành. Theo Ban giám hiệu Trường Tiểu học Phú Lợi: Để đảm bảo cho công tác giảng dạy, nhà trường cũng chủ động bố trí sắp xếp để học sinh đến trường học tập một cách thuận lợi nhất, trước mắt sẽ dành các phòng học ưu tiên cho các khối lớp 3 học 2 buổi/ngày theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018. “Để thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông 2018, tất cả giáo viên của trường đã được tập huấn, nắm vững phương pháp giảng dạy, sẵn sàng bước vào năm học 2022-2023”, cô Trần Thị Thuý Oanh, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Lợi, cho biết thêm.

Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách.

   Tựu trường năm học 2022-2023, thầy và trò trường THCS Dương Kỳ Hiệp phấn khởi vì được Thành phố đầu tư cải tạo cơ sở vật chất khang trang, sạch đẹp. Đây là điều kiện thuận lợi để nhà trường tổ chức giảng dạy linh hoạt hơn, đồng thời là cơ sở để nhà trường phấn đấu tái chuẩn trong năm học này. Những ngày này, đội ngũ giáo viên, học sinh cũng vệ sinh trường lớp, sắp xếp bàn ghế, tổ chức tập dợt chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới 2022-2023 ấm áp, vui tươi. Cô Trần Thị Thuỷ Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Dương Kỳ Hiệp, cho biết: Nhà trường đã phân công giáo viên chủ nhiệm, đủ giáo viên dạy lớp theo quy mô lớp học, quy mô học sinh”.

Giáo viên tận tâm, trách nhiệm với học sinh.

   Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm học mới, lãnh đạo Thành ủy - UBND thành phố Sóc Trăng đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố xây dựng kế hoạch trọng tâm như: Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; đổi mới mạnh mẽ việc dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Đặc biệt, phối hợp với cấp ủy, chính quyền thực hiện xã hội hóa vận động các tổ chức chính trị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tổ chức trao tặng quà, sách vở, quần áo… cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn để tạo động lực, tiếp sức cho các em tự tin bước vào năm học mới. “Phòng Giáo dục và Đào tạo cần  phối hợp rà soát lại những học sinh trên địa bàn, huy động hết các em ra lớp, không để các em bỏ học nữa chừng”, ông Châu Kiến Tường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng, chỉ đạo.

Ông Châu Kiến Tường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng.

   Cùng với sự quan tâm và chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2022-2023, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Sóc Trăng tiếp tục đổi mới và thực hiện thắng lợi mục tiêu thi đua “dạy tốt, học tốt” và chương trình Giáo dục phổ thông 2018, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.

Lê Vũ (Đài TT TP. Sóc Trăng)


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online