TP Sóc Trăng kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực thi công vụ (Lượt xem: 20523)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Pháp luật - Cải cách hành chính >> Cải cách hành chính

Cập nhật: 07/06/2018

Tiếp tục thực hiện cải cách hành chính (CCHC) và nâng cao chất lượng thực thi công vụ, vừa qua, UBND TP Sóc Trăng đã thành lập đoàn kiểm tra các đơn vị trực thuộc, nhằm kịp thời chấn chỉnh những mặt còn hạn chế, thiếu sót trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý hành chính Nhà nước.

TP Sóc Trăng kiểm tra công tác cải cách hành chính và thực thi công vụ
Đoàn công tác kiểm tra nội dung niêm yết các thủ tục cải cách hành chính tại trụ sở UBND phường.

      Trong tháng 5, đoàn kiểm tra công tác CCHC và thực thi công vụ thành phố đã kiểm tra công tác chỉ đạo, điều hành; cải cách thể chế; cải cách thủ tục hành chính; cải cách tổ chức bộ máy, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; CCHC công tại 7 đơn vị gồm: UBND phường 1, phường 2, phường 3, phường 5, phường 7, phường 9 và UBND phường 10. Đồng thời, kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị số 26 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; Chỉ thị số 10 ngày 28/12/2012 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng về việc  chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức và kiểm tra việc thu, nộp, quản lý, sử dụng nguồn thu phí, lệ phí đối với các hồ sơ, thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định.

Qua kiểm tra, hầu hết các đơn vị thực hiện tốt việc ban hành, theo dõi tình hình thi hành pháp luật và thực hiện rà soát văn bản quy phạm pháp luật; niêm yết thủ tục hành chính đầy đủ theo quy định. Các đơn vị giải quyết TTHC theo cơ chế Một cửa; cán bộ, công chức đều đeo thẻ công chức khi thi hành công vụ, niêm yết thời gian làm việc và số điện thoại tiếp nhận phản ánh kiến nghị; quan tâm chuẩn hóa về trình độ chính trị cho đội ngũ cán bộ, công chức; thực hiện tốt việc bố trí công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả theo quy định; hầu hết các đơn vị đều có khu vực riêng cho Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, bố trí chỗ tiếp công dân thuận tiện; triển khai thực hiện tốt việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và điều hành. Ngoài ra, đoàn kiểm tra cũng trực tiếp thu nhận ý kiến với nhiều cá nhân đến giải quyết hồ sơ tại các phường, hầu hết đều đánh giá cao tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức phụ trách Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của các phường.

Bộ phận tiếp nhận và trẻ kết quả hồ sơ hành chính cấp phường

Tuy nhiên, đoàn cũng chỉ ra một số thiếu yếu ở các phường, nguyên nhân chính là do chủ quan hoặc thiếu quan tâm như: UBND phường 1 chưa cập nhật kịp thời lịch công tác; UBND phường 7 thiếu Hộp thư góp ý và số điện thoại đường dây nóng, lãnh đạo phường đi vắng không có lịch công tác; Ở phường 2, cán bộ phụ trách Bộ phận Một cửa không đúng chuyên môn, việc bố trí chưa ngăn nắp, còn để người dân tư do đi vào khu vực của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả. Ở UBND phường 10, một số văn bản cũ chưa được rà soát, bản niêm yết các TTHC  không rõ ràng; ở UBND phường 3, vài cán bộ, công chức vắng không có lịch công tác. Lãnh đạo các phường đã giải trình tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra và đưa ra những giải pháp khắc phục để thực hiện công tác CCHC tốt hơn trong thời gian tới. ông Nguyễn Thanh Tân, Chủ tịch UBND phường 1, cho biết: “Qua khảo sát, đoàn có đánh giá phường 1 còn một số hạn chế như Bản niêm yết các TTHC bị xuống cấp cần thay mới, nội quy cơ quan, nội quy tiếp công dân chưa rõ ràng, phường sẽ sớm khắc phục”. Ông Nguyễn Việt Dũng, Chủ tịch UBND phương 10 cho biết: “Qua đợt kiểm tra công vụ, phường 10 còn những hạn chế về công tác tư pháp, cán bộ Văn phòng Một cửa, bộ phận cán bộ Nội vụ- Công đoàn. Qua ý kiến đóng góp, anh em các bộ phận đã nhận thấy hạn chế của mình và phấn đấu khắc phục”.

Đoàn công tác kiểm tra hành chính họp rút kinh nghiệm sau đợt kiểm tra

Đợt kiểm tra lần này nhằm đánh giá việc thực hiện công tác CCHC tại các phòng, ban ngành, UBND phường; qua đó nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nhận thức trách nhiệm đối với cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ giải quyết các TTHC, từng bước tạo sự hài lòng cho cá nhân và tổ chức khi đến giao dịch hành chính./.

Lê Vũ - Đài TT TP Sóc Trăng


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online