Tòa án Nhân dân tỉnh Sóc Trăng xét xử hình sự vụ án giết người (Lượt xem: 24708)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Pháp luật - Cải cách hành chính >> Pháp luật và cuộc sống

Cập nhật: 13/08/2018

Ngày 10/8, Tòa án Nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã mở phiên tòa xét xử công khai bị cáo Lê Văn Ri, sinh năm 1947, sống tại quận 9, TP Hồ Chí Minh về tội giết người.

Tòa án Nhân dân tỉnh Sóc Trăng xét xử hình sự vụ án giết người
Phiên tòa xét xử hình sự bị cáo Lê Văn Ri.

     Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Sóc Trăng, bị cáo Lê Văn Ri và chị Võ Thị Bảnh sinh năm 1971 ngụ ấp 2, xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng, sống chung với nhau như vợ chồng. Do mâu thuẫn trong cuộc sống nên chị Bảnh bỏ đi. Bị cáo Ri đã nhiều lần từ TP HCM đến nhà bà Nguyễn Thị Năm sinh năm 1937 tại ấp 2, xã Trinh Phú, huyện Kế Sách, là mẹ ruột của chị Bảnh, để tìm nhưng không gặp chị Bảnh, mà chỉ gặp chị Võ Thị Phương sinh năm chị 1976 là em ruột của chị Bảnh. Khi bị cáo Ri hỏi chị Phương là chị Bảnh ở đâu thì chị Phương nói không biết và 2 người xảy ra cự cãi. Do nghi ngờ chị Phương che dấu chị Bảnh và không cho mình gặp, nên Ri nảy sinh ý định giết chị Phương để trả thù.

Vào khoảng 5 giờ ngày 5/1/2018, Ri một mình chạy xe mô tô từ TP HCM về huyện Kế Sách, đến 15 giờ cùng ngày, Ri đến chợ xã Thới An Hội mua dây điện và chuôi ghim điện, đến 18 giờ, Ri giấu xe và đi đến cái chòi bỏ hoang sát nhà bà Năm. Đến 21 giờ, Ri lấy dây điện dẫn đến nhà bà Năm, Ri buộc dây điện vào cửa và giăng dây trên các cây từ chòi đến nhà bà Năm nhằm mục đích không cho ai can ngăn khi Ri giết chị Phương. Đến 23 giờ, Ri đấu 1 đâu dây vào ổ điện và 1 đấu vào cây gỗ, sau đó đến giường chị Phương đang nằm ngủ vén mùng hỏi chị Phương: “Mày giấu vợ tao ở đâu?”, chị Phương nói: “Mày già mà ngu quá, vợ mày bỏ đi mà hỏi tao cái gì”. Nghe vậy Ri liền cầm khúc cây có dây điện chích vào người chị Phương, nhưng chị Phương không bị điện giật và chụp khúc cây la lên, nên Ri dùng dao Thái Lan giấu sẵn trong người đâm nhiều nhát vào vùng ngực, vai, lưng của chị Phương. Lúc này bà Năm nghe la chạy ra ôm Ri la lên. Ri quay lại đâm nhiều nhát vào đầu, cổ, vai, và tay của bà Năm. Lúc đó, anh Đời là chồng chị Phương chạy tới nắm Ri kéo ra cũng bị Ri đâm nhưng không trúng, nên anh Đời bỏ chạy ra ngoài la lên. Sau đó Ri bỏ chạy và lấy xe về TP HCM. Chị Phương và bà Năm tử vong tại chỗ do thủng phổi, mất máu cấp.

Xét thấy hành vi của bị cáo Lê Văn Ri là côn đồ, có tình tiết tăng nặng như giết người trên 70 tuổi (bà Năm 81 tuổi), cần phải loại trừ khỏi xã hội, nên Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Lê Văn Ri phạm tội giết người và nhận mức án tử hình cho hành vi trên./.

Thanh Tâm


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online