Thanh niên TP. Sóc Trăng sẵn sàng lên đường nhập ngũ (Lượt xem: 1978)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Lực lượng vũ trang >> Quốc phòng toàn dân

Cập nhật: 20/02/2024

Đến thời điểm này, tất cả thanh niên trên địa bàn TP. Sóc Trăng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đều đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Cấp ủy, Chính quyền địa phương đã và đang tổ chức đến thăm hỏi, động viên các thanh niên an tâm lên đường thực hiện trách nhiệm công dân xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Thanh niên TP. Sóc Trăng sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Đại diện địa phương đến thăm hỏi gia đình thanh niên Trịnh Quốc Tiến.

Vừa mới tốt nghiệp Đại học, ngành Công nghệ sinh học, trường Đại học Cần Thơ, nhưng có mong muốn được cống hiến sức trẻ cho đất nước nên thanh niên Trịnh Quốc Tiến ở khóm 6, phường 6, TP. Sóc Trăng đã viết đơn tình nguyện lên đường tòng quân. Tiến chia sẻ “vào môi trường quân đội sẽ được rèn luyện sức khỏe, nền nếp, quy cũ, học hỏi kinh nghiệm sống, giúp thanh niên trưởng thành và bản lĩnh hơn”. Khi nghe con mong muốn được đi Bộ đội, bà Bùi Thị Thu Trang - mẹ của Tiến đã động viên Tiến tình nguyện lên đường.

Cũng có cùng suy nghĩ như Tiến, thanh niên Khưu Hồng Phúc (ảnh trên) ở khóm 6, phường 6 đã viết đơn tình nguyện đăng ký thực hiện nghĩa vụ quân sự. Phúc nói, “hay tin em đăng ký nhập ngũ, gia đình đã tạo điều kiện để em làm tròn trách nhiệm của 1 công dân”.

Chính quyền địa phương tặng quà cho gia đình thanh niên Trần Quyền.

Năm nay, phường 10, TP. Sóc Trăng có 10 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, 100% đều viết đơn tình nguyện. Thanh niên Trần Quyền năm nay vừa tròn 18 tuổi, hiện là nhân viên của 1 quán trà sữa, thu nhập trên 5 triệu đồng/tháng. Khi được nhận thông báo từ địa phương, Quyền đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Theo Quyền chia sẻ: “Thanh niên đến tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, hơn nữa khi tham gia quân đội sẽ được rèn luyện về kỷ luật, sức khỏe để sau này có cuộc sống tốt hơn. Gia đình đã ủng hộ tinh thần em rất nhiều”.

Để giúp các thanh niên an tâm nhập ngũ, Cấp ủy, Chính quyền các địa phương thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. “Qua gặp gỡ trao đổi, tất cả thanh niên trúng tuyển đợt này đều có ý thức, trách nhiệm tốt, sẵn sàng thực hiện theo lệnh gọi nhập ngũ. Địa phương tiếp tục gặp gỡ để hỗ trợ thanh niên và gia đình khi cần thiết", ông Nguyễn Trung Thảo (ảnh dưới) - Chủ tịch UBND phường 6, nói.

Sự quan tâm của các cấp, các ngành là động lực, niềm tin để thanh niên TP. Sóc Trăng hăng hái lên đường thực hiện trách nhiệm của công dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nỗ lực phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ tại đơn vị đóng quân./.

Lê Vũ, Nguyễn Dương


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online