Sóc Trăng sẽ trở lại trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 16-9-2021 (Lượt xem: 6376)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 15/09/2021

 Chiều nay (14/9), Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp toàn thể Ban Chỉ đạo để đánh giá kết quả đạt được và đề ra Phương án phòng, chống dịch trong giai đoạn mới; Kế hoạch đón học sinh về tỉnh chuẩn bị cho năm học 2021-2022; đồng thời cho ý kiến về việc tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 15/9.

Sóc Trăng sẽ trở lại trạng thái bình thường mới từ 0 giờ ngày 16-9-2021
Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo.

     Dự và chỉ đạo cuộc họp có ông Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng. Cùng dự có bà Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Sóc Trăng; ông Trần Văn Lâu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Theo xếp hạng của Bộ Y tế, tỉnh Sóc Trăng được xếp vào nhóm 1 - nhóm đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh.

   Tính từ ngày tỉnh ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng, đến nay toàn tỉnh đã có trên 1.000 ca mắc. Trong đó có hơn 600 ca đã điều trị khỏi và cho xuất viện. Tại cuộc họp, các đại biểu có ý kiến xoay quanh về kế hoạch đón rước công dân từ các tỉnh, thành về quê; kế hoạch năm học mới; khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới nên thực hiện theo Quyết định số 2093/QĐ-UBND. Liên quan đến tình hình các em học sinh còn ngoài tỉnh, qua thống kê từ Sở Giáo dục và Đào tạo có đến khoảng 6.000 học sinh đang ở ngoài tỉnh, trong đó có khoảng 5.000 em ở tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến đến từ ngày 18 - 20/9, tỉnh Sóc Trăng sẽ rước học sinh về tỉnh chuẩn bị cho năm học mới, cùng một số đối tượng ưu tiên khác, dự kiến đợt này sẽ đón khoảng trên dưới 1.000 trường hợp.

   Tại buổi làm việc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng cho biết, tình hình chuẩn bị khu cách ly cho đợt đón người dân về tỉnh lần này cơ bản chuẩn bị xong, đến ngày 20/9 thì sẽ cơ bản đảm bảo và sẵn sàng công tác tiếp nhận công dân về tỉnh. Liên quan đến việc xét nghiệm, Sở Y tế cho y kiến sẽ tổ chức xét nghiệm trước khi người dân lên xe về tỉnh và có những phương án trong việc phân nhóm lên xe và đưa vào cách ly tùy vào nơi ở của người dân đang ở vùng nguy cơ nào. Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đã cho ý kiến về việc đến sau ngày 15/9 tỉnh có khả năng trở lại trạng thái bình thường mới hay không. Có địa phương cho rằng nên tạo vùng xanh để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động trong phạm vi từng huyện. Còn hoạt động thông thương liên huyện vẫn duy trì như hiện nay và tỉnh cần có hướng dẫn cụ thể. Có ý kiến cho rằng siết chặt giãn cách thì sẽ ảnh hưởng đến đời sống người dân nhưng khi chuyển sang trạng thái bình thường mới sẽ tháo gỡ khó khăn này nhưng tiềm ẩn nguy cơ rất cao và kiến nghị cần có thêm thời gian chuẩn bị trước khi chuyển sang trạng thái bình thường mới để an toàn hơn, thận trọng hơn.

    Nhấn mạnh tại buổi làm việc, ông Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho rằng trong 1 tháng trở lại đây, chuyển biến trong công tác phòng, chống dịch trên toàn tỉnh đã có những rõ nét, nhất là số xã chuyển sang vùng xanh. Hiện toàn tỉnh chỉ còn 2 xã vùng đỏ và chuẩn bị chuyển mức độ vùng sau ngày 15/9 khi hiện nay tình hình dịch bệnh đã được khống chế và kiểm soát. Đồng thời cho rằng, sự lo lắng của các địa phương là phù hợp về việc chuyển sang trạng thái bình thường mới sau ngày 15/9, tuy nhiên việc chuyển sang trạng thái bình thường vẫn rất cần thực hiện.  

    Kết luận buổi làm việc, ông Lâm Văn Mẫn, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh nhấn mạnh mục tiêu thu hẹp vùng đỏ, mở rộng vùng xanh của tỉnh đã đạt như đề ra. Theo xếp hạng của Bộ Y tế, tỉnh Sóc Trăng được xếp vào nhóm 1 - nhóm đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh. Bí thư Tinh ủy nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch của tỉnh đã đi đúng hướng, tỉnh đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Từ những kết quả đó, hội nghị thống nhất đánh giá tỉnh Sóc Trăng đã thực hiện thành công mục tiêu theo Nghị quyết số 86/NQ-CP của Chính phủ; từ 0 giờ ngày 16/9/2021 tỉnh Sóc Trăng triển khai phương án phòng, chống dịch và phục hồi sản xuất, kinh doanh theo trạng thái bình thường mới và thực hiện theo Quyết định số 2093/QĐ-UBND, ngày 15/8/2021 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 bắt buộc theo mức độ nguy cơ tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

   Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân đã rất nỗ lực, rất vất vả trong thời gian chống dịch vừa qua. Đồng thời lưu ý trước những thách thức đặt ra khi dịch bệnh vẫn còn diễn biến tại các tỉnh vì vậy mà các địa phương cần đặc biệt quan tâm và tiếp tục giữ vững thành quả chống dịch đưa cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường mới. Cả hệ thống chính trị cần dồn lực khoanh vùng chặt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức người dân trong phòng chống dịch, đặc biệt là khi chuyển sang trạng thái bình thường mới người dân không được chủ quan lơ là, tất cả trong trạng thái bình thường mới đều phải đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. Toàn tỉnh phải kiên trì và quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch nhưng phải đảm bảo hài hòa giữa phòng, chống dịch và sản xuất kinh doanh, chống dịch để sản xuất và sản xuất để chống dịch, an toàn mới sản xuất và sản xuất thì phải an toàn, vướng mắc địa phương nào cấp nào thì địa phương đó cấp đó phải có phương án giải quyết kịp thời.

Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng (bìa phải ảnh) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho ổ công tác của Bộ Y tế. 

   Cũng tại buổi làm việc, ngoài gửi lời cảm ơn đến Tổ công tác của Bộ Y tế đã hỗ trợ tỉnh thời gian qua trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, lãnh đạo tỉnh cũng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng cho Tổ công tác của Bộ Y tế cũng như cá nhân Tổ trưởng./.

Kim Sang - Reng Xây


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online