Lương y Nguyễn Văn Nới khắc ghi lời Bác dạy (Lượt xem: 2500)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Học và làm theo gương Bác

Cập nhật: 18/08/2017

Chân thành, cởi mở, giản dị - Là nhận xét của nhiều người về Lương y Nguyễn Văn Nới ở ấp An Đức, thị trấn Đại Ngãi, huyện Long Phú. Ông đã gắn bó cả đời với nghề thầy thuốc bằng tấm lòng của một lương y hết lòng vì người bệnh.

Lương y Nguyễn Văn Nới khắc ghi lời Bác dạy
Lương y Nguyễn Văn Nới (bìa trái)

       Hơn 40 năm chữa bệnh cứu người và khoảng 30 năm làm Trưởng Ban Trị sự Hưng Nghĩa tự Tịnh độ cư sĩ Đại Ngãi, tiếng tăm của lương y Nguyễn Văn Nới được nhiều bệnh nhân gần xa biết đến. Ông đã dành trọn tâm huyết để phát triển y thuật, ứng dụng chữa bệnh cho người dân hiệu quả với các vị thuốc sẵn có trong tự nhiên. Ông chia sẻ: “Hằng ngày đi đâu tôi cũng chú ý tìm nguồn thuốc nam tốt, giúp cho cơ sở có được nhiều nguồn thuốc nam phong phú, điều trị được nhiều bệnh cho bà con”.

Mỗi ngày có hơn 100 lượt bệnh nhân đến để được chẩn đoán, bốc thuốc miễn phí. Chỉ tính năm 2016, Phòng Thuốc Nam Phước Thiện đã xem mạch cho trên 59 ngàn lượt người và bốc gần 298 ngàn thang thuốc nam, giúp rất nhiều người khỏi bệnh. Lương y Nguyễn Văn Nới tâm niệm: Người thầy thuốc phải sống bằng cái Tâm, phải thương yêu bệnh nhân như chính mình. Do đó, ông đã tận tâm cứu chữa cho những bệnh nhân nghèo mà không nề hà vất vả, cực nhọc. Ông Đỗ Văn Hành, công tác ở Đảng ủy thị trấn Đại Ngãi, nhận xét: “Ở địa phương, ông Nới là người rất mẫu mực, có uy tín. Ở ông có điều mà cán bộ chúng tôi phải học tập theo đó là ông nói được và làm được”.

Thuốc được sơ chế thành phẩm

Từ uy tín của mình, Lương y Nguyễn Văn Nới vừa đóng góp, vừa vận động các tín đồ Tịnh Độ cư sĩ và các nhà hảo tâm đóng góp tiền để mua thêm các thiết bị cho phòng khám phục vụ bệnh nhân được tốt hơn. Ông còn vận động mọi người đi lấy cây thuốc, sơ chế thuốc, tất cả cùng làm việc bằng cái Tâm mà không suy tính thiệt hơn. Ông Nới chia sẻ: “Mỗi ngày tôi đến phòng khám Tịnh độ coi nguồn thuốc nam nào thiếu thì động viên bà con lối xóm và anh em phòng thuốc đi sưu tầm, tìm kiếm bổ sung cho đầy đủ và tôi cũng phải xông xáo đi đầu trong việc tìm nguồn dược liệu đem về cho phòng khám như là trách nhiệm buộc mình phải làm”.

Hết lòng chữa bệnh, cứu người, Lương y Nguyễn Văn Nới đã thực hiện lời Bác dạy "Lương y phải như từ mẫu”. Với ông thật hạnh phúc khi thấy người bệnh bình phục và những bệnh nhân khi đến với Phòng Thuốc Nam Phước Thiện đều quý mến người thầy thuốc tận tâm ấy./.

Đoan Trang


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online