Long Phú chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới (Lượt xem: 2507)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Giáo dục - Khoa học & Công nghệ >> Giáo dục và Đào tạo

Cập nhật: 24/08/2022

Để chuẩn bị cho năm học 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo cùng các Trường học của huyện Long Phú đã sẵn sàng về mọi mặt, quyết tâm vừa chống dịch bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023.

Long Phú chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học mới
Trường THCS Hậu Thạnh, xã Hậu Thạnh được đầu tư xây mới khang trang.

    Năm học 2022 - 2023, thầy và trò trường THCS Hậu Thạnh, xã Hậu Thạnh phấn khởi vì được dạy - học trong ngôi trường mới khang trang, đạt chuẩn quốc gia, có 8 phòng học và các phòng chức năng, từ nguồn vốn trung hạn của tỉnh đầu tư trên 14,9 tỷ đồng. Đây còn là điều kiện thuận lợi để nhà trường phấn chấn bước vào năm học mới đạt thành tích mới. “Năm học 2022 - 2023, Trường dự kiến sẽ huy động khoảng 300 học sinh ở các khối và quyết tâm sẽ đạt chuẩn quốc gia”, thầy Bùi Quốc Vĩnh, Hiệu Trưởng Trường THCS Hậu Thạnh, cho biết.

Thầy Bùi Quốc Vĩnh, Hiệu Trưởng Trường THCS Hậu Thạnh, huyện Long Phú.

    Cũng từ nguồn vốn trung hạn của tỉnh đầu tư trên 11 tỷ đồng, năm học mới này, trường Tiểu học Châu Khánh được xây mới, sửa chữa 16 phòng học và các phòng chức năng khang trang, tạo điều kiện thuận lợi trong huy động học sinh trên địa bàn ấp Nhì ra lớp. “Thầy cô giáo vận động học sinh tiêm vaccine phòng COVD-19 tích cực và tích cực vệ sinh trường lớp, sân chơi, sắp xếp bàn ghế, trang trí trường, lớp học, trồng thêm cây xanh tạo cảnh quang cho sân trường xanh - sạch đẹp để đón học sinh vào năm học mới. Trường quyết tâm giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia”, cô Đào Thị Hoa Bảy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Khánh, cho biết thêm.  

Cô Đào Thị Hoa Bảy, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Khánh, huyện Long Phú.

    Bước vào năm học mới 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú được đầu tư trên 77 tỳ đồng để xây mới, nâng cấp và sửa chữa 8 trường học là: Mẫu Giáo Trường Khánh, Tiểu học thị trấn Đại Ngãi, Mầm Non thị trấn Đại Ngãi, Trung học cơ sở Hậu Thạnh, Tiểu học Châu Khánh, Trung học cơ sở Tân Hưng, Trung học cơ sở Tân Thạnh và Trung học sơ sở thị trấn Long Phú. Các trường đi vào hoạt động trong năm học mới này đã tạo thuận lợi cho giáo viên và học sinh trong dạy - học, đồng thời giúp các trường giữ vững thành tích, mục tiêu và đạt chuẩn quốc gia.

    Bên cạnh đó, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú cũng đã chủ động phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn khảo sát các điểm trường có nhu cầu bức xúc về cơ sở vật chất để tham mưu UBND huyện hỗ trợ trên 4 tỷ đồng sửa chữa, nâng cấp 12 điểm trường xuống cấp. Cô Nguyễn Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường Mẫu Giáo Long Đức, cho biết: Trước thực trạng cơ sở vật chất xuống cấp, nhà trường kiến nghị phòng Giáo dục huyện sửa chữa, cải tạo. Sau khi khảo sát, sữa chữa đã đảm bảo về cơ sở vật chất để nhà trường đón trẻ vào năm học mới. Trường cũng chủ động bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và trang bị thêm các đồ dùng, đồ chơi, cắt tỉa cây xanh tạo cảnh quang xanh - sạch đẹp, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho trẻ trong năm học mới.

    Được xây dựng mới khang trang, đầy đủ các phòng học nên trường Mẫu Giáo Tân Hưng, xã Tân Hưng ở điểm chính đã đảm bảo đúng theo quy định của trường đạt chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, do cơ sở vật chất ở một số điểm lẻ của nhà trường đã bị xuống cấp nên “nhà trường đã đề nghị phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Long Phú đến khảo sát để sửa chữa, khắc phục những khó khăn về cơ sở vật chất ở các điểm lẻ được khang trang, sạch đẹp, giúp cho giáo viên yên tâm công tác, phụ huynh yên tâm đưa trẻ đến trường”, cô Lê Thị Tám, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ.  

Cô Lê Thị Tám, Hiệu trưởng trường Mẫu Giáo Tân Hưng, xã Tân Hưng, huyện Long Phú.

    Để sẵn sàng cho năm học mới 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú đã chỉ đạo các trường tổng vệ sinh trường lớp, trang trí lớp học, ngâm rửa đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Bà Trần Mạnh Thùy Trang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú, cho biết thêm: Phối hợp cùng địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em tiêm vaccine phòng COVD-19 gắn với công tác huy động học sinh các cấp ra lớp, để đạt chỉ tiêu tỉnh giao là 22.050 học sinh. Ngành Giáo dục chỉ đạo các trường tổ chức sắp xếp lớp học, phân công giáo viên, xây dựng và triển khai các kế hoạch hoạt động của nhà trường trong năm học theo tiến độ. Ngành Giáo dục huyện đã hoàn thành xong kế hoạch bồi dưỡng, tập huấn chính trị hè năm 2022 với tổng số 1.430 cán bộ, giáo viên, người lao động trong toàn ngành từ mầm non đến THPT dự học.

Bà Trần Mạnh Thùy Trang, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú.

    Năm học mới 2022 - 2023, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Long Phú tiếp tục quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép “vừa chống dịch, bảo vệ an toàn sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, người lao động và học sinh, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022 - 2023”./.

Thanh Đồng (Đài TT huyện Long Phú)


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online