Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng họp mặt kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (Lượt xem: 43540)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 21/06/2019

Sáng ngày 21/6, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông Sóc Trăng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 94 năm ngày báo chí Cách mạng Việt Nam. Đây cũng là dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng. Đến dự có ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành, các nhà báo và hội viên Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng.

Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng họp mặt kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam
Các tác giả được khen thưởng tại buổi họp mặt.

     Từ tờ báo Chiến đấu (tiền thân của Báo Sóc Trăng ngày nay) ra đời từ những ngày đầu của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, đến nay hệ thống báo chí tỉnh Sóc Trăng đã phát triển vượt bật và đa dạng về loại hình như: Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng, các đài Truyền thanh huyện, thị xã, thành phố, báo điện tử, trang thông tin điện tử, tập chí văn nghệ. Đội ngũ làm báo tâm huyết, trách nhiệm với nghề, bám sát cơ sở, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển tải thông tin, phản ánh chính xác, kịp thời thực tiễn, tâm tư nguyện vọng của người dân, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân trong tỉnh. Qua đó, ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Đại biểu dự buổi họp mặt.

     Là tổ chức chính trị, xã hội nghề nghiệp quan trọng của người làm báo tỉnh, trong thời gian qua, song song với sự phát triển không ngừng của các cơ quan báo chí trên địa bàn, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, động viên, cổ vũ người làm báo hoàn thành tốt trọng trách trên mặt trận tuyên truyền.

  Ông Trần Công Tuấn, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp mặt.

     Buổi họp mặt được tổ chức định kỳ hàng năm nhân kỷ niệm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, là dịp để đội ngũ làm báo tỉnh Sóc Trăng, không chỉ tự hào với những cống hiến của mình trong thời gian qua, mà đây còn là động lực để những người làm báo tiếp tục không ngừng nỗ lực, phấn đấu, trau dồi năng lực, phẩm chất chính trị và vốn sống để có những bài viết hay cống hiến đến người dân.

Đại biểu dự buổi họp mặt.

    Năm 2018 vừa qua là năm đánh dấu nhiều kết quả nổi bật của Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng cũng như của hội viên trong hoạt động báo chí, với nhiều tác phẩm đạt giải tại các cuộc thi nghiệp vụ báo chí ở cấp khu vực và toàn quốc. Lần đầu tiên sau 25 năm thành lập, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng được Hội Nhà báo Việt Nam tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

Nhà Báo Nguyễn Văn Bốn, Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Sóc Trăng phát biểu tại buổi họp mặt.

Nhà báo Trịnh Vương Mỹ Hòa, Trưởng đài Truyền thanh huyện Mỹ Tú tham luận tại buổi họp mặt.

    Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam năm nay cũng là năm thứ ba Giải báo chí tỉnh Sóc Trăng được tổ chức và sướng tên những tác phẩm xuất sắc. Trong 3 năm qua, Giải báo chí tỉnh đã thu hút gần 300 tác phẩm dự thi, có 114 giải thưởng ở các loại hình như báo hình, báo viết, báo nói và ảnh báo chí được trao cho các tác giả. Riêng năm 2018, Giải báo chí tỉnh thu hút 85 tác phẩm ở 4 loại hình tham gia dự thi. Dịp này, có 40 tác phẩm xuất sắc ở 4 loại hình được Ban Tổ chức trao giải (gồm 4 giải nhất, 8 giải nhì, 10 giải ba và 18 giải khuyến khích).  

Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng nhận bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018.

    Dịp này, Hội Nhà báo tỉnh Sóc Trăng đã có Quyết định khen, thưởng 27 cá nhân đạt danh hiệu Hội viên nhà báo xuất sắc cấp cơ sở và 3 đơn vị cơ sở trực thuộc đạt danh hiệu tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác hội năm 2018.

 

Các tác giả được khen thưởng tại buổi họp mặt.

          Phát biểu chỉ đạo nhân kỷ niệm 94 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, ông Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đánh giá cao những nỗ lực của báo chí tỉnh nhà. Đặc biệt là sự đổi mới không ngừng để đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, tăng cường sự phản biện, phản ánh kịp thời những bức xúc của dư luận. Tuy nhiên trước sự phát triển không ngừng của thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, ông Lâm Tấn Hòa cho rằng: báo chí truyền thống cần tăng cường nhiều bài viết mang tính dự báo, bình luận, phân tích phản biện sâu các vấn đề nóng được quan tâm trên địa bàn, để từ đó định hướng dư luận.  

  Đồng chí Lâm Tấn Hòa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng phát biểu chúc mừng các nhà báo nhân buổi họp mặt.

 Tại buổi họp mặt, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà tự hào về sự  trưởng thành của từng cá nhân, tập thể, qua đó trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp lẫn nhau và không ngừng phấn đấu, trau dồi đạo đức cách mạng, đạo đức nghề nghiệp, thực hiện tôn chỉ mục đích của người làm báo, luôn giữ vững “bút sắc, lòng trong, tâm sáng”./.

Kim Sang – Hoàng Phong

 


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online