Hội nghị học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Lượt xem: 5800)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Học và làm theo gương Bác

Cập nhật: 26/10/2016

Trong 2 ngày 20 và 21/10/2016, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sóc Trăng tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập chuyên đề tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong toàn tỉnh, để qua đó mọi người có kế hoạch, việc làm cụ thể theo gương Bác.

Hội nghị học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Hội nghị học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

        Hội nghị được nghe Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề về phong cách Hồ Chí Minh, tư tưởng gần dân và đoàn kết của Người, ôn lại bản Di chúc thiêng liêng của Bác, đây là một trong những tác phẩm được Đảng và Nhà nước xếp hạng bảo vật Quốc gia. Chuyên đề đã nhấn mạnh đến ý nghĩa của Chỉ thị 05, những điểm mới của Chỉ thị 05 so với Chỉ thị 03 về học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trước đây và nội dung cốt lõi của Chỉ thị 05 cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Trong đợt này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn dành riêng buổi chiều ngày 20/10 để cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên giảng dạy các môn xã hội trong tỉnh được học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với giáo dục. Ông Châu Hồng Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh SócTrăng, cho biết: “Đối với toàn Ngành, chúng tôi chỉ đạo trước tiên là các cấp ủy phải xây dựng kế hoạch về việc triển khai và thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; Đối với cán bộ quản lý và giáo viên thì phải tự nghiên cứu việc học tập Chỉ thị 05 lồng phép với công việc cụ thể của mình”.

Sáng ngày 21/10, Hội nghị được triển khai với phương thức mới là truyền hình trực tiếp trên Kênh STV1, kênh phát thanh FM tần số 100.4 MHZ, trên trang web và trang Facebook của Truyền hình Sóc Trăng, tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nghe về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Theo đó, căn cứ vào những nội dung, các cấp ủy, tổ chức đảng xây dựng kế hoạch toàn khóa và cụ thể hóa thành kế hoạch hàng năm sau mỗi đợt sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05 và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ở địa phương, cơ quan, đơn vị. Chị Võ Thị Kim Chuyền, Bí thư Tỉnh Đoàn SócTrăng, cho biết: “Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các cấp cơ sở Đoàn triển khai các điểm mới trong học tập và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị 05 để các bạn trẻ hiểu thêm giá trị to lớn về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh với các hình thức sinh hoạt chính trị, tọa đàm, diễn đàn thanh niên, hội thi… Thông qua các hoạt động này nhằm giới thiệu đến các bạn những gương thanh niên điển hình làm theo Bác trong học tập, lao động”.

Đại biểu tham dự hội nghị học tập chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.

Thông qua quán triệt, lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội nhận thức đầy đủ mục đích, yêu cầu, nội dung cơ bản, ý nghĩa, sự cần thiết của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình mới. Đây là một trong những nội dung trọng yếu, thường xuyên của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến” trong nội bộ; đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu. Đồng chí Lâm Tấn Hòa, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy SócTrăng, phát biểu: “Đối với Chỉ thị 05, Bộ Chính trị yêu cầu và chỉ đạo chúng ta phải đẩy mạnh, tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, liên tục với nhiều hình thức phong phú. Trên tinh thần đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt theo 3 hình thức: Tổ chức học tập theo chuyên đề. Các đoàn thể, cơ quan, tổ chức chính trị đưa nội dung học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào trong sinh hoạt của Chi bộ, cơ quan, đơn vị gắn với các phong trào thi đua. Tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với các chuyên trang, chuyên đề để giới thiệu, phổ biến Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Đặc biệt là những nội dung cơ bản và chủ yếu của nội dung tư tưởng và phong cách Hồ Chí Minh”.

Qua học tập, quán triệt, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội. Đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng./.

Hải An


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online