Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách chung tay phòng, chống COVID-19 (Lượt xem: 9409)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Đời sống - Xã hội >> Nhân đạo và cuộc sống

Cập nhật: 07/08/2021

Đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ tư này diễn biến rất phức tạp, làm ảnh hưởng đến nhiều địa phương và làm xáo trộn việc sản xuất, kinh doanh, gây ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động và khiến cuộc sống của người dân trở nên khó khăn hơn. Trước tình hình đó huyên Kế Sách đã chủ động với nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách là một trong những đơn vị tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ cho những người dân trong các khu vực cách ly.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách chung tay phòng, chống COVID-19
Bà con hỗ trợ rau, củ, quả rất nhiều cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và cho người dân TP. Hồ Chí Minh.

   Huyện Kế Sách đã thành lập 1 khu điều trị và 7 khu cách ly tập trung, thành lập 4 đội đáp ứng nhanh, truy vết nhanh; 8 đội phục vụ cách ly; 26 tổ kiểm soát dịch; 86 tổ Y tế cộng đồng các xã, thị trấn; thành lập 7 chốt kiểm soát y tế cấp huyện và 2 chốt cấp tỉnh đóng trên địa bàn huyện, để kiểm tra người và phương tiện ra/vào địa bàn, lực lượng tham gia tại các Chốt là Công an, Quân sự, Y tế và các đoàn thể. Theo Trung tâm Y tế huyện Kế Sách cho biết, hiện nay huyện có 483 trường hợp công dân đang cách ly tập trung, hơn 300 trường hợp cách ly tại nhà…

Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách trao quà cho Chốt kiểm soát dịch.

   Chung tay phòng, chống dịch COVID-19, Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, hỗ trợ cho những người dân trong các khu vực cách ly bằng vật chất và tinh thần, kêu gọi tình đoàn kết “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chia sẻ những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch.

   Ngoài việc hỗ trợ rau, củ, quả và trái cây của gia đình, ông Phan Thanh Tuấn (ảnh), ở ấp 1, xã Trinh Phú còn vận động bà con chòm xóm đóng góp để hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch và công dân trong khu cách ly, với mong muốn sức khỏe bà con mau bình phục trở về với gia đình. Ông Tuấn chia sẻ: “Hàng đêm tôi xem truyền hình thấy nhiều tỉnh vận động, huyện Kế Sách vận động nên tôi phát động gia đình tôi. Bà con thấy vậy xúm nhau đóng góp, cây nhà lá vườn có gì cho nấy…200kg Chanh là riêng của tôi, vận động bà con đóng góp nhiều lắm, để Hội Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách chuyển đi hỗ trợ cho bà con là được khoảng 6 chuyến xe”.

Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách trao quà cho khu cách ly.

   Đến thời điểm này, Hội CTĐ huyện Kế Sách đã tiếp nhận và chuyển giao cho các Chốt kiểm soát dịch COVID-19 và các khu cách ly tập trung trên địa bàn toàn huyện là hơn 6.000kg gạo, gần 20.000 khẩu trang, 5.000 bánh các loại, 250 thùng mì gói, gần 20 tấn rau, củ, quả các loại, 30 triệu đồng tiền mặt, trong đó gần 10 tấn nông sản hỗ trợ cho người dân TP. Hồ Chí Minh.

   Còn bà Phạm Thị Bích Tuyền (ảnh) ở ấp 9, xã Trinh Phú, nhà có đến 5 nhân khẩu, không đất sản xuất, chồng bà Tuyền làm nghề phụ hồ, các con làm công nhân, có tích cóp nên dù bị ảnh hưởng trong đợt dịch này, gia đình bà Tuyền cũng ổn định hơn nhiều bà con nghèo khác. Với mong muốn đóng góp một phần công sức để chung tay phòng, chống dịch bệnh, trong những ngày qua, bà Tuyền cùng các chị, em phụ nữ trong xóm tự nguyện hùn tiền mua nguyên liệu, rồi cùng nhau gói bánh lá Dừa gởi cho các khu cách ly và các Chốt kiểm soát dịch trên địa bàn huyện. Bà Tuyền, tâm tình: “Hổm rài tụi chị, em tham gia gói bánh được 6 lần, mỗi lần gói 600 cái bánh lá Dừa. Số tiền chị, em đóng góp khoảng 500.000 - 600.000 đồng. So với các anh, chị ở tuyến đầu chống dịch, tuy không là bao, nhưng chị, em rất vui và mong muốn dịch bệnh qua mau”.

   Không chỉ hỗ trợ cho bà con các khu vực cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại các Chốt kiểm soát dịch COVID-19, trong thời gian này, Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách còn vận động cấp 250 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mất việc làm, không có thu nhập trong mùa dịch, mỗi phần quà là gạo, nhu yếu phẩm và khẩu trang… tổng trị giá các hoạt động trên là 314 triệu đồng.

   Hộ ông Giang Văn Thiện (ảnh) ở ấp An Ninh 1, thị trấn Kế Sách có 3 nhân khẩu, hàng ngày đi làm thuê, thu nhập ít lại không thường xuyên, trong mùa dịch này, không có thu nhập nên cuộc sống lại càng khó khăn hơn. Là một trong nhiều hộ vừa được Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách trao quà, ông Thiện chia sẻ: “Do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 không ai mướn mần nên tôi không có thu nhập. Nhờ Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách hỗ trợ cho 20 kg gạo, mì, nước tương, đường, bột ngọt, giúp gia đình tôivượt qua khó khăn trước mắt”.

    Bên cạnh đó, Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách còn thường xuyên đến tất cả các Chốt kiểm soát dịch trong toàn huyện để thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ để lực lượng làm nhiệm vụ tại các Chốt có thêm động lực vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thành công trong cuộc chiến chống dịch.

    Đại úy Trần Trung Tín (ảnh), Đội Cảnh sát giao thông, Công an Sóc Trăng, trực Chốt kiểm soát An Lạc Thôn bày tỏ: “Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách đến thăm tặng quà cho Chốt, gồm mì gói, nước suối, khẩu trang, gạo và  các nhu yếu phẩm cần thiết khác… đồng thời còn động viên để chúng tôi có động lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao”. 

   Dự báo tình hình dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, việc chống dịch sẽ còn kéo dài với nhiều khó khăn trước mắt, với vai trò, trách nhiệm với Đảng, Nhà nước giao và tình cảm đối và nhân dân, Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động nhân đạo từ thiện, cùng chăm lo chu đáo cho các đối tượng yếu thế ở địa phương. Ông Hứa Văn Khương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách, cho biết: “Bà con hỗ trợ rau, củ, quả rất nhiều, trong đó có một số mặt hàng không dự trữ được lâu. Do đó, mỗi ngày Hội Chữ thập đỏ vận chuyển đi tư 1 đến 3 chuyến… để giao đến các khu cách ly nấu cho bà con ăn trong ngày, được đảm bảo dinh dưỡng. Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách rất trân trọng và cảm ơn các nhà hảo tâm, quý mạnh thường quân nhất là những nông dân đã hỗ trợ. Hội mong muốn sự đóng góp này ngày càng được lan rộng, để mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, trở lại cuộc sống bình yên của nhân dân”.

Ông Hứa Văn Khương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách.

    Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực vượt khó của các lực lượng tuyến đầu chống dịch, và sự đồng lòng, chung tay góp sức của toàn dân, trong đó có Hội Chữ thập đỏ huyện Kế Sách, sẽ tạo ra sức mạnh tổng hợp, đoàn kết chiến thắng đại dịch COVID-19, để người dân trở lại cuộc sống bình thường./.

Văn Hiệp (Đài TT huyện Kế Sách)


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online