Học ở Bác cách gần gũi, nhiệt tình với người dân. (Lượt xem: 9626)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Học và làm theo gương Bác

Cập nhật: 25/09/2017

Bộ phận tiếp công dân của xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, mỗi ngày tiếp nhận, giải quyết đơn thư, hồ sơ cho hàng chục người dân, phần lớn là người Khmer. Giải thích cho bà con dễ hiểu, hướng dẫn cho bà con thông suốt, đòi hỏi sự kiên nhẫn và nhiệt tình của người cán bộ; đó là điều mà bộ phận tiếp công dân ở đây làm rất tốt.

Học ở Bác cách gần gũi, nhiệt tình với người dân.
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Đại Tâm

      Đến liên hệ với bộ phận tiếp công dân của xã Đại Tâm, ông Trần Sanh ở ấp Đại Nghĩa Thắng, nhận xét: “Tôi hay đến UBND xã để làm giấy tờ và được cán bộ khâu một cửa hướng dẫn rất nhiệt tình, từ cách viết hồ sơ sao cho đúng đến khâu tiếp nhận và trả kết quả rất đúng hẹn. Tôi thấy mô hình này nên phát huy để giúp bà con đỡ phải đi lại nhiều lần khi có việc cần làm giấy tờ”.

Thái độ tận tình, thân thiện với người dân là một trong những nội dung của chuyên đề “Nói ít làm nhiều” mà Đảng bộ xã Đại Tâm triển khai đến từng cán bộ, đảng viên, nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ nhận thức của mỗi cá nhân dẫn đến hành động thiết thực, không hô hào khẩu hiệu, chỉ đạo bằng văn bản, mà gần gũi, sâu sát với người dân, kịp thời nắm bắt tình hình đời sống, những khó khăn, vướng mắc của người dân để có hướng giải quyết thỏa đáng. Sự chuyển biến trong cách nghĩ, cách làm đó đã góp phần đưa những chuyên đề sinh hoạt này đi vào thực tiễn đời sống. Ông Chim Sinh ở ấp Đại Nghĩa Thắng, cho biết: “Những hộ nghèo thường được cán bộ xã, ấp đến thăm hỏi, điều tra mức thu nhập và phương thức làm ăn của bà con. Rồi sau đó xét cất nhà tình thương, hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi, cấp thẻ BHYT miễn phí và tạo mọi điều kiện để con em hộ nghèo được đi học. Tôi thấy chính quyền xã rất chu đáo”. Ông Lý Sô Riêng, Bí thư Đảng ủy xã Đại Tâm, nhận xét: “Đại Tâm tuy đã được công nhận là xã NTM, nhưng qua điều tra theo hình thức đa chiều thì hộ nghèo có tăng, nên xã chỉ đạo các ấp phải quan tâm đến công tác giảm nghèo, như rà soát nguyên nhân hộ tái nghèo, điều kiện sản xuất hiện tại của hộ nghèo để có kế hoạch xét hỗ trợ kịp thời và cụ thể từng hộ cho phù hợp”.

Cán bộ xã tìm hiểu điều kiện sản xuất của người dân

Qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chủ đề “Nói ít làm nhiều”, hằng năm, Đảng bộ xã Đại Tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu 5 năm liền. Nhưng kết quả lớn nhất chính là sự ủng hộ, tin tưởng của người dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền, tạo nên sức mạnh đoàn kết để xã nhà hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra./.

 Mỹ Phương


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online