Đồng bào Khmer Long Phú chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (Lượt xem: 7467)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Đời sống - Xã hội

Cập nhật: 01/08/2021

Long Phú là huyện có đông đồng bào Khmer sinh sống. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, huyện Long Phú đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, chung tay cùng cả nước ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đồng bào Khmer Long Phú chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19
Các tuyến đường đều vắng bóng người và phương tiện qua lại.

   Trong những ngày này ở các địa phương có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống của huyện Long Phú, hình ảnh dễ dàng nhận thấy là các tuyến đường đều vắng bóng người và phương tiện qua lại, do bà con hạn chế ra đường, tất cả đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách theo quy định mỗi khi có chuyện cần thiết phải ra khỏi nhà, bà con luôn nêu cao tình thần cảnh giác để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời.

   Ông Sơn Quyên (ảnh), ở ấp Khoang Tang, thị trấn Long Phú, nói: “Địa phương đã tuyên truyền, vận động bà con không nên tập trung đông người, có chuyện cần thiết phải ra khỏi nhà thì phải đeo khẩu trang và không nên tập trung đông người, đặc biệt trong thời gian này bà con không nên đi chùa để cúng kiến mà nên ở tại gia đình. Bà con chấp hành tốt theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ”. 

Loa di dộng được đoàn viên, thanh niên tuyên truyền bằng tiếng Việt và tiếng Khmer về dịch COVID-19 đến đường làng, ngõ xóm.

  Trên địa bàn huyện Long Phú, hiện có 5 chùa Khmer tập trung ở thị trấn Long Phú và các xã Châu Khánh, Tân Hưng, Trường Khánh và Long Phú. Tỷ lệ đồng bào Khmer chiếm gần 30% tổng dân số toàn huyện. Trong những ngày qua thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, các ngành và địa phương đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhất là tuyên truyền bằng các hình thức phát các tờ bướm bằng chữ Khmer, chương trình phát thanh và loa tuyên truyền bằng tiếng Việt và tiếng Khmer. 

   Ông Sư Tùng (ảnh), Bí Thư Chi bộ ấp Nước Mặn 2, xã Long Phú, cho biết: “Sau khi thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội, nói chung người dân đã ý thức và thực hiện, chấp hành rất tốt, không tụ tập đông người, đi ra đường rất là ít, không có ra quán cà phê, giảm đến 99%. Trường hợp đi mua vật tư nông nghiệp, thuốc trừ sâu, phân bón hoặc thức ăn, đồ dùng trong gia đình thì người dân ra mới đi ra đường, nhưng đi hạn chế lắm”.

   Qua công tác tuyên truyền, vận động thiết thực và hiệu quả, từng hộ gia đình trong vùng đồng bào dân tộc Khmer trong huyện Long Phú đã tự giác chấp hành, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, góp phần cũng với cả nước chiến thắng dịch bệnh COVID-19./.

Thanh Đồng (Đài TT huyện Long Phú)


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online