Đề án phát triển du lịch cộng đồng ở Sóc Trăng (Lượt xem: 2541)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 17/09/2018

Ngày 2/8/2016, Tỉnh ủy Sóc Trăng ban hành Nghị quyết số 05 về phát triển du lịch tỉnh Sóc Trăng đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã xây dựng đề án phát triển du lịch cộng đồng tỉnh Sóc Trăng và người dân rất mong đề án sớm được triển khai.

Đề án phát triển du lịch cộng đồng ở Sóc Trăng
Cơ sở hạ tầng nông thôn phát triển góp phần thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái.

      Nội dung cơ bản của đề án là bước đầu tỉnh sẽ xây dựng 3 cụm phát triển du lịch cộng đồng ở ấp Phương An 3, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú; cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách và khu vực 3 xã An Thạnh Nhất, An Thạnh Ba, An Thạnh Nam, huyện Cù Lao Dung. Mỗi cụm phát triển theo hướng riêng biệt, nhằm khai thác thế mạnh đặc trưng từng khu vực. Đồng thời xây dựng làng văn hóa Khmer Nam bộ ở xã Phú Tân, Phú Tâm, huyện Châu Thành và ấp Bưng Cóc, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú. Hộ dân tham gia đề án sẽ được nguồn vốn của Ban Quản lý Doanh nghiệp vừa và nhỏ của tỉnh hỗ trợ 49% kinh phí. Tỉnh cũng hỗ trợ nâng cấp, xây dựng, sửa chữa cơ sở hạ tầng phục vụ cho các điểm du lịch, với kinh phí dự kiến trên 8 tỉ đồng. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tham mưu UBND tỉnh dành khoảng 2 tỉ đồng hỗ trợ lãi suất 3 năm đầu cho hộ dân đăng ký làm du lịch cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Tẩn ở xã Hưng Phú nuôi ý tưởng phát triển mô hình du lịch sinh thái.

Ông Nguyễn Văn Tẩn ở ấp Phương An 3, xã Hưng Phú, huyện Mỹ Tú,  là một trong 3 hộ thuộc đề án. Ngoài phần đất vườn 20 ha trồng cây ăn trái, mía, có ao thả cá, vị trí nhà ở của ông tiếp giáp với bờ sông, thuận lợi về giao thông, ông Tẩn rất hào hứng với việc xây dựng mô hình du lịch. Ông cho biết: “Trước đây tôi cũng có ý tưởng làm du lịch sinh thái. Nhưng vì lúc đó cơ sở hạ tầng giao thông ở địa phương chưa thông suốt, nếu làm thì không có điều kiện đưa rước khách vào tham quan. Nay có hệ thống giao thông rồi nên địa phương vận động tôi thực hiện mô hình du lịch sinh thái và tôi tham gia”.

 

 

Ngôi nhà với ý tưởng làm du lịch Homestay 

 

Đoàn khảo sát của tỉnh, đoàn Fantrip do Trung tâm Xúc tiến du lịch tổ chức đã đến khu đất của ông từ năm 2016. Nhiều đơn vị lữ hành ngỏ ý hợp tác với ông đưa khách đến tham quan, nhưng suốt 2 năm nay, ông vẫn đợi đề án phát triển du lịch cộng đồng của tỉnh triển khai để ông được tham gia xây dựng mô hình bài bản hơn. Ông Tẩn cho biết thêm: “Để thực hiện mô hình du lịch sinh thái này, tôi cũng mong Nhà nước xét hỗ trợ cho vay vốn và thơi gian vay dài hạn một chút thì mình mới có điều kiện thực hiện mô hình và hoàn vốn dần cho Nhà nước”. Ông Nguyễn Quốc Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Sóc Trăng, cho biết: “Chúng tôi đã đi khảo sát các mô hình du lịch sinh thái từ năm 2016 và đến năm 2017 xây dựng hoàn thành đề án. Đến đầu năm 2018, chúng tôi đã tổ chức lấy ý kiến các ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh và tổ chức một cuộc hội thảo lấy ý kiến để hoàn chỉnh đề án trình UBND tỉnh phê duyệt, Sở Tài chính thẩm định. Khi đề án được thông qua, chúng tôi sẽ nhanh chóng triển khai”.  

 


Với ruộng mía, vườn cây ăn trái  trù phú Sóc Trăng có lợi thế để phát triển du lịch sinh thái.

 

Đề án được xây dựng với sự tâm huyết của Ngành Du lịch tỉnh nhà, người dân nhiệt tình ủng hộ và mong đề án sớm triển khai, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, phấn đấu đưa ngành công nghiệp không khói này trở thành một trong những ngành kinh tế quan trọng của tỉnh nhà./.

Mỹ Phương


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online