Chuyến thăm ý nghĩa của Thủ tướng Chính phủ nhân Tết cổ truyền của đồng bào Khmer (Lượt xem: 1730)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 16/04/2019

Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019 rất đặc biệt với đồng bào Khmer Sóc Trăng vì Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết. Đây là niềm vinh dự, phấn khởi đối người dân của tỉnh nhà và bà con Khmer. Khẳng định sự quan tâm của Đảng, nhà nước, Chính phủ dành cho Sóc Trăng, đặc biệt là đồng bào dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Chuyến thăm ý nghĩa của Thủ tướng Chính phủ nhân Tết cổ truyền của đồng bào Khmer
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm chúc Tết đồng bào Khmer Sóc Trăng.

     Chưa đầy một năm Thủ tướng Chính phủ đã hai lần đến Sóc Trăng. Chuyến thăm và chúc Tết  nhân dịp Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer lần này lại càng ý nghĩa. Đối với Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh và Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ thì đây là nguồn động viên to lớn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào Khmer nói chung và hai đơn vị này nói riêng. Điều này  như tiếp thêm động lực để  trong thời gian tới Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh, Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ và đồng bào dân tộc Khmer Sóc Trăng nỗ lực nhiều hơn trong học tập, lao động sản xuất, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng quê hương. Ông Lâm Nhum, Hiệu trưởng Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, cho biết: "Sư sãi, bà con dân tộc Khmer rất vui mừng phấn khởi đón Tết Chôl Chnăm Thmây năm 2019. Thủ tướng Chính phủ cùng các bộ, ngành đã dành thời gian rất ưu ái đến thăm tỉnh Sóc Trăng, trong đó có Hội đoàn kết sư sãi yêu nước. Đặc biệt Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ vinh hạnh được Thủ tướng Chính phủ đến thăm, chúc Tết. Tập thể thầy cô, học viên của trường rất phấn khởi. Năm 2019 này là một cái Tết rất đặc biệt đối với đồng bào dân tộc Khmer với sư sãi và với Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ".

 

Ông Lâm Nhum, Hiệu trưởng Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ.

     Thủ tướng nhấn mạnh, trong năm qua với sự phấn đấu của toàn Đảng, toàn dân toàn quân, đất nước đã đạt nhiều kết quả toàn diện trên mọi mặt kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại. Đặc biệt khối đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố, đời sống vật chất tinh thần của người dân được cải thiện. Trong thành tựu chung của cả nước nói chung và tỉnh Sóc Trăng nói riêng có sự chung tay đóng góp của đồng bào Khmer, các vị chư tăng, sư sãi phật giáo Nam tông Khmer và toàn thể tín đồ phật tử tỉnh Sóc Trăng. Những thành tích này được Đảng và Nhà nước ghi nhận đánh giá cao. Đồng thời Thủ tướng nhấn mạnh, Chính phủ trân trọng cảm ơn sự cố gắng nỗ lực của sư sãi cùng toàn thể đồng bào Khmer đã luôn tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước. Đối với các cấp ủy Đảng, chính quyền Sóc Trăng, Thủ tướng đề nghị trong thời gian tới cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống đồng bào, nhất là bà con dân tộc sinh sống ở những nơi còn gặp nhiều khó khăn. “Nhân dịp Tết cổ truyền truyền Chôl Chnăm Thmây, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban MTTQ Việt Nam tôi xin trân trọng gửi lời thăm hỏi, chúc mừng tốt đẹp nhất tới các vị Hòa thượng, Thượng tọa, các vị Chư tăng Phật giáo Nam tông Khmer, đồng bào dân tộc Khmer. Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và trân trọng, cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của các vị sư cùng toàn thể đồng bào Khmer đã luôn tin tưởng và thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương”,Thủ tướng nhấn mạnh thêm.

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết Chôl Chnăm Thmây đồng bào dân tộc Khmer.

     Sóc Trăng có trên 400 ngàn đồng bào Khmer sinh sống chiếm trên 30% dân số toàn tỉnh. Trong những năm qua nhờ sự đồng hành của các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc mà đời sống người dân ngày càng cải thiện, tỷ lệ hộ Khmer nghèo bình quân giảm từ 3-4% một năm. Riêng năm 2018 vừa qua toàn tỉnh có gần 5% hộ Khmer thoát nghèo. Có nhà để an cư, có vốn để phát triển kinh tế, cơ sở hạ tầng dần hoàn thiện, đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao, diện mạo phum sóc ngày càng đổi mới. Tất cả điều này đã minh chứng cho hiệu quả từ những chính sách chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc.

     Ông Lâm Phi Na, xã Lai Hòa, thị xã Vĩnh Châu, chia sẻ: "Tôi chân thành cảm ơn Đảng và Nhà nước trong thời gian qua đã có nhiều chính sách, chương trình hỗ trợ cho đồng bào dân tộc Khmer ở vùng sâu, vùng xa. Năm nay gia đình đón Tết Chôl Chnăm Thmây rất vui vì có nhà ở khang trang con cháu sum vầy, gia đình ổn định hơn trước".

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Hội đoàn kết sư sãi yêu nước Sóc Trăng.

     Đối với bà con Khmer trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Chôl Chnăm Thmây 2019 là một cái Tết rất đặc biệt, bên cạnh đời sống ngày càng cải thiện thì chuyến thăm và chúc Tết của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc càng thể hiện sự quan tâm và là nguồn động viên tinh thần rất lớn để đồng bào dân tộc trong tỉnh nỗ lực, phấn đấu ra sức khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc góp phần xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày thêm đẹp giàu./.

Kim Sang - Reng Xây - Lâm Huy - Bình Trọng


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online