Chi cục Thuế huyện Kế Sách tăng cường khai thác tốt nguồn thu (Lượt xem: 3168)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Doanh nghiệp - Người tiêu dùng >> Thuế và đời sống

Cập nhật: 05/06/2017

Năm 2016, huyện Kế Sách thu thuế nộp ngân sách 22 tỉ đồng đạt 116% chỉ tiêu trên giao và chỉ tiêu năm 2017 là 25,5 tỉ đồng, tăng trên 35% so với năm 2016. Đây là nhiệm vụ nặng nề đối với Ngành Thuế của huyện khi sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh về thương mại, dịch vụ đã góp phần cân đối nguồn thu của huyện so với những năm trước.

Chi cục Thuế huyện Kế Sách tăng cường khai thác tốt nguồn thu
Chi cục Thuế huyện Kế Sách đối thoại với doanh nghiệp.

        2017 là năm Ngành Thuế trong tỉnh nói chung và Chi Cục thuế huyện Kế Sách nói riêng tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh theo Nghị quyết số 19/NQ-CP của Chính phủ. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chính sách thuế mới với nhiều hình thức để hỗ trợ người nộp thuế giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện chính sách thuế được kịp thời. Theo đó, Chi cục Thuế đã triển khai đến các doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn về thực hiện Kế hoạch số 46 của UBND tỉnh về dán tem, kẹp chì niêm phong đồng hồ (công tơ) tổng các phương tiện đo xăng, dầu của các cơ sở kinh doanh. Qua đây nhằm ngăn ngừa và hạn chế việc mua bán xăng, dầu nhập lậu, không rõ nguồn gốc, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, bình đẳng giữa các cơ sở. Đồng thời tăng cường quản lý thuế đối với hoạt đồng kinh doanh xăng dầu, thông qua quản lý chặt chẽ được lượng xăng dầu bán ra để chống thất thu thuế hiệu quả. Để việc thu thuế đạt hiệu quả cao, Ngành Thuế huyện Kế Sách xác định công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, vận động và thực hiện nghiêm các chính sách thuế mới được sửa đổi, bổ sung là hết sức quan trọng. Qua đó đã hỗ trợ người nộp thuế đảm bảo phương châm “minh bạch, chuyên nghiệp, liêm chính, đổi mới”. Thường xuyên tổ chức đối thoại doanh nghiệp các chính sách thuế mới nhằm tháo gỡ kịp thời khó khăn cho doanh nghiệp và người nộp thuế. Đồng thời thực hiện tốt quy trình “một cửa”, đảm bảo thực hiện thống nhất việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan thuế.  

Kiểm tra, tìm hiểu tình hình mua bán của hộ kinh doanh.

 Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền đã giúp những cơ sở kinh doanh tại các chợ, các doanh nghiệp hiểu rõ hơn những quy định, thủ tục đóng thuế. Mỗi tháng với mức thuế khoán, dù việc buôn bán có những lúc khác nhau, nhưng hộ kinh doanh Lý Hồng Phước ở thị trấn Kế Sách rất đồng tình với mức thuế đã quy định. Trong thời gian qua, với sự hỗ trợ tích cực từ cán bộ thuế đã giúp cửa hàng nhanh chóng tiếp cận với những đổi mới về thủ tục hành chính thuế, đem lại tiện ích hơn so với trước. Cửa hàng luôn thực hiện tốt nhiệm vụ nộp thuế và vinh dự Ngành Thuế tuyên dương trong những năm qua.

Đối với huyện Kế Sách kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, những năm gần đây, với sự phát triển của hệ thống giao thông, nhất là tuyến Nam sông Hậu, nhiều cơ sở sản xuất, kinh doanh được thành lập, kinh tế ngày càng phát triển, đã góp phần đáng kể vào thu ngân sách ở địa phương. Trong đó thị trấn An Lạc Thôn là một điển hình cho sự phát triển đô thị. Hiện nay ở thị trấn, số hộ buôn bán, doanh nghiệp kinh doanh tăng cao. Từ đó, nguồn thu trên địa bàn tăng cao so với trước, tập trung nhiều nhất là dịch vụ ăn uống, giải khát, vật liệu xây dựng và các dịch vụ khác. Nhờ thường xuyên tuyên truyền nên mọi thành phần kinh tế ở thị trấn An Lạc Thôn đã nộp đúng, nộp đủ cho Ngành Thuế. Từ một cửa hàng bán vật liệu xây dựng nay thành lập Công ty TNHH Lê Phát Lợi đã mở rộng kinh doanh, buôn bán. Đây là một điển hình về việc chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế Nhà nước nhiều năm liền, được nhận Giấy khen của UBND huyện Kế Sách, Bằng khen của UBND tỉnh Sóc Trăng.  

Người dân kê khai thuế trước bạ tại cơ quan thuế.

Bên cạnh việc đảm bảo nguồn thu từ sản xuất, kinh doanh, Chi cục Thuế huyện Kế Sách đã tập trung đôn đốc các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp và tổ chức chi trả thực hiện kê khai thuế thu nhập cá nhân đối với thu nhập từ tiền  lương, tiền công hằng quý theo quy định của Luật Thuế. Quản lý cấp mã số thuế, đăng ký thuế, nhằm nâng cao chất lượng, đảm bảo 100% hộ kinh doanh đang quản lý và các cá nhân có thu nhập được cấp mã số thuế. Tăng cường kiểm tra, rà soát các tổ chức, cá nhân không đăng ký kinh doanh nhưng thực tế có kinh doanh để đưa và quản lý thuế. Ông Lê Hoàng Sáu, Đội trưởng Đội Tuyên truyền - Hỗ trợ Chi cục thuế huyện Kế Sách, cho biết: “Nhờ triển khai kịp thời các chính sách thuế, nên hộ kinh doanh, doanh nghiệp trên địa bàn đều hoàn thành nghĩa vụ thuế. Chi cục thuế huyện cũng thành lập đoàn chống thất thu để khảo sát tình hình kinh doanh của các cơ sở có tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng về nguồn thu, cơ sở kinh doanh mới phát sinh để kịp thời điều chỉnh mức thuế”.

Với những giải pháp đã đề ra cùng việc khai thác tốt nguồn thu từ thương mại, dịch vụ sẽ góp phần rất lớn để huyện Kế Sách thu đạt và vượt chỉ tiêu ngân sách năm 2017, góp phần cho tỉnh nhà thêm phát triển./.

Thanh Tuyền


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online