Các đội ghe huyện Trần Đề sẵn sàng cho ngày hội lớn (Lượt xem: 3526)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 16/11/2018

Là địa phương có phong trào đua ghe mạnh của tỉnh, huyện Trần Đề có 4 đội đăng ký tham gia Lễ hội Óoc om bóc - đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2018. Hiện các đội ghe Ngo của huyện Trần Đề đang khẩn trương tập luyện với mục tiêu giành thứ hạng cao nhất trong mùa giải năm nay.

Các đội ghe huyện Trần Đề sẵn sàng cho ngày hội lớn
Đội ghe Ngo nữ huyện Trần Đề với quyết tâm giành thứ hạng cao tại giải đua năm 2018.

      Được thành lập năm 2006, năm nay, đội ghe Ngo Nữ chùa Đơm Pô, xã Đại Ân 2 là đội ghe nữ duy nhất của của huyện Trần Đề tham gia Lễ hội Óoc om bóc - đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng. Từng đạt giải nhất, nhì ở các giải thi đấu trong tỉnh và khu vực. Năm 2017, đội Ngo Nữ chùa Đơm Pô đạt giải 3 và nằm trong tốp 4 đội ghe nữ mạnh nhất của tỉnh. Năm nay đội ghe nữ Chùa Đơm Pô trở lại đường đua trên dòng sông Maspero, thành phố Sóc Trăng với quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất. Chị Liêu Thị Phượng, Đội ghe chùa Đơm Pô, xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề cho biết: “Đến với mùa giải năm nay, chị em chúng tôi quyết tâm tập luyện và thi đấu hết mình, phấn đấu đạt giải nhất”. Ông Triệu Sát, Trưởng Ban quản trị chùa Đơm Pô xã Đại Ân 2, huyện Trần Đề cho biết: “Ban Quản trị chùa và HLV của đội ghe Ngo nữ chùa Đơm Pô, cố gắng giữ vững nhịp điệu tập luyện, tập thêm những bài tập nâng cao về kỹ thuật, để giữ vững thành tích là một trong những đội ghe Ngo nữ mạnh của tỉnh Sóc Trăng”.

Đội ghe nữ chùa chùa Đơm Pô, xã Đại Ân 2 tập luyện.

Đội ghe Ngo Chùa Bâng Tone Sa, xã Viên An  luyện tập trên giàn giáo.

Tham gia Lễ hội Óoc om bóc - đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2018 này, đội ghe Ngo nam Chùa Bâng Tone Sa, xã Viên An được xem là đội chủ lực của huyện. Những năm gần đây, đội ghe Ngo Bâng Tone Sa đã ghi tên vào tốp 8 đội ghe Ngo mạnh ở Sóc Trăng, đạt giải 3 năm 2015, giải 4 năm 2016. Với quyết tâm cao ở giải đấu cấp tỉnh lần này, nên từ tháng 9, toàn đội đã gom quân tập luyện. Anh Lý Hùng, xã Viên An, huyện Trần Đề nói: “Khoảng 16 giờ 30 phút mỗi ngày, anh em chúng tôi tranh thủ luyện tập, lúc đầu thì tập những bài duy trì sức bền, sau đó tập những bài kỹ thuật bơi và phối hợp nhịp nhàng khi bơi”.

Tranh tài tại lễ hội năm nay, Trần Đề có 4 đội ghe tham dự là ghe Ngo nữ chùa Đơm Pô và các ghe nam của Chùa Bâng Ton Sa - xã Viên An, chùa Bâng Phniêt - xã Liêu Tú, chùa Prêk Om Pu - xã Thạnh Thới An. Ông Trần Quốc An, Trưởng Phòng Dân tộc huyện Trần Đề cho biết: “Năm nay, các đội ghe Ngo của huyện Trần Đề đều nâng cấp, đóng mới ghe và chuẩn bị tập luyện từ rất sớm. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn tất và sẵn sàng tham gia giải đua tại lễ hội Óoc om bóc – Đua ghe Ngo tỉnh Sóc Trăng năm 2018 ”.

Hạ thủy ghe Ngo chuẩn bị cho mùa giải 2018.

Giải đua ghe ngo  Lễ hội Óoc om bóc 2018 sẽ diễn ra vào ngày 21 và 22/11/2018. Càng đến gần ngày thi đấu càng làm cho không khí tập huyện của các vận động viên thêm hăng say, quyết liệt. Hi vọng rằng với những nỗ lực, nghiêm túc trong từng buổi tập, sẽ mang đến kết quả cao nhất cho các đội ghe huyện Trần Đề./.

 Bích Phượng


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online