Ban Tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng sơ kết quý 1 năm 2017. (Lượt xem: 661)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Pháp luật - Cải cách hành chính

Cập nhật: 28/04/2017

Sáng ngày 28/4, Ban Tiếp công dân tỉnh tổ chức sơ kết thực hiện quy chế phối hợp tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng trong quý 1/2017. Tham dự cuộc họp có đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể liên quan.

Ban Tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng sơ kết quý 1 năm 2017.
Buổi sơ kết quý 1 năm 2017 của Ban Tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng

        Trong những tháng đầu năm 2017, Ban Tiếp công dân tỉnh Sóc Trăng đã tiếp thường xuyên 164 lượt, số lượng 302 người với 164 vụ việc. Trong đó có 4 đoàn đông người, với 11 lượt tiếp; đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành liên quan duy trì việc chuyển giao đơn thư giữa các đơn vị, kết quả xử lý đơn thư luôn 2 chiều để các đơn vị cùng nắm được vụ việc, tạo mối quan hệ liên thông trong xử lý đơn thư, hạn chế được tình trạng nhiều cơ quan cùng xử lý đơn thư có cùng nội dung; phối hợp với các đơn vị truyền thông thực hiện công khai minh bạch trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại của công dân, qua đó tuyên truyền vận động, thuyết phục công dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần ổn định tình hình khiếu nại ở địa phương.

       Các đại biểu tham dự cuộc họp đã đóng góp ý kiến xoay quanh việc cần nhanh chóng triển khai phần mềm sử dụng chung cho các đơn vị phối hợp để kịp thời phân loại đơn có nội dung trùng lắp, từ đó giảm tải công việc của các cơ quan này, đồng thời kiến nghị trong thời gian tới, các đơn vị thực hiện đúng quy chế phối hợp trong tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, thông qua việc lãnh đạo các sở, ngành trực tiếp tham gia để đủ thẩm quyền giải quyết dứt điểm vụ việc; tình trạng một số huyện không ban hành thông báo thụ lý giải quyết khiếu nại, không giải quyết khiếu nại dẫn đến đơn khiếu nại đổ về cấp trên còn nhiều.

       Trong quý 2, Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp tục thực hiện quy chế phối hợp, tăng cường trao đổi thông tin, chủ động yêu cầu các đơn vị phối hợp cử người đến để cùng tiếp và hướng dẫn công dân đối với các khiếu nại, kiến nghị; phối hợp xử lý có hiệu quả các trường hợp nhiều người cùng khiếu nại, kiến nghị, phản ánh cùng nội dung; tiếp tục tham mưu và phối hợp tham mưu cho lãnh đạo các cơ quan tổ chức đối thoại với công dân; làm tốt công tác tiếp nhận xử lý đơn thư kịp thời, đúng quy định và thông tin 2 chiều để các đơn vị liên quan cùng nắm bắt thông tin, xử lý đơn thư đạt hiệu quả cao./.

Thanh Tâm

 


QUẢNG CÁO
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online