. (Lượt xem: 429)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 19/10/2022

Sáng nay (19/10), Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh Sóc Trăng do ông Nguyễn Văn Khởi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn vừa có buổi giám sát quy trình bình xét và công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo tại huyện Châu Thành. Các Ban của HĐND tỉnh Sóc Trăng cùng tham dự buổi giám sát.

.
Ông Nguyễn Văn Khởi (giữa), Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng phát biểu tại buổi giám sát.

   Theo báo cáo tại buổi giám sát, sau khi có kế hoạch điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo của UBND tỉnh Sóc Trăng, huyện Châu Thành đã thành lập Ban Chỉ đạo rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2021 - 2025. Ban Chỉ đạo thực hiên tốt công tác tập huấn, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin để người dân nắm và hiểu rõ về công tác điều tra, rà soát hộ nghèo hằng năm; UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tăng cường phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền các Nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thực hiện công tác điều tra rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo.

   Huyện Châu Thành đã thực hiện đúng theo quy trình rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo theo Quyết định số 59/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Nghị định số 07/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Trong thời gian qua, nhờ làm tốt công tác quán triệt, triển khai, tuyên truyền và thực hiện đảm bảo quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hằng năm, giải quyết kịp thời những thắc mắc của người dân, từ đó trên địa bàn huyện không có tình trạng đơn phản ánh, khiếu nại vượt cấp.

   Tại buổi giám sát, Đoàn đã ghi nhận những kiến nghị của địa phương về những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện quy trình bình xét và công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn; ghi nhận những đề xuất, kiến nghị để huyện nhằm thực hiện tốt hơn quy trình bình xét và công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo trong thời gian tới. Đoàn cũng đã đi thực tế tại 2 hộ nghèo trên địa bàn thị trấn Châu Thành, làm việc với UBND thị trấn về nội dung giám sát.

   Ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả Châu Thành đã đạt được trong thực hiện quy trình bình xét và công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo của huyện, ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Sóc Trăng đề nghị trong thời gian tới, UBND huyện Châu Thành tiếp tục thực hiện theo đúng quy trình bình xét và công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo; kịp thời tuyên dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân thực hiện tốt quy trình bình xét và công nhận./.

Hoàng Thái (Đài TT huyện Châu Thành)


QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online