UBND phường 2 với công tác cải cách hành chính (Lượt xem: 2338)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 03/05/2018

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), bảo đảm tính công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, thời gian qua, UBND phường 2, TP Sóc Trăng, đã tập trung nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa”, niêm yết công khai, minh bạch, cập nhật và hướng dẫn những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người dân.

UBND phường 2 với công tác cải cách hành chính
Công tác cải cách hành chính ở phường 2 TPST hướng đến sự hài lòng trong dân

       Một trong những chuyển biến rõ nét trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại UBND phường 2, đó là tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, công chức phụ trách bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, dù vất vả bận rộn, nhưng từng người vẫn luôn giữ thái độ lịch sự, hòa nhã; nhiệt tình tư vấn, hướng dẫn chu đáo cho người dân khi có việc cần liên hệ được hiểu rõ, cùng hợp tác để giải quyết các thủ tục. Bà Nguyễn Thị Thúy Linh đến UBND phường để làm giấy chứng thực, là người ở tỉnh Bạc Liêu mới chuyển về không tránh khỏi bỡ ngỡ, nhưng được sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ bộ phận “Một cửa” chỉ không đầy 30 phút mọi hồ sơ của bà đã giải quyết xong. Bà Linh cho biết: “Tôi đến phường làm khai sinh cho con, cán bộ phường 2 đã tận tình hướng dẫn tôi cần phải bổ sung thêm các loại giấy tời gì, hướng dẫn tôi viết mẫu đăng ký với thái độ rất chu đáo, tôi rất hài lòng!”.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, công chức thực thi nhiệm vụ và hỗ trợ người dân đến giao dịch công việc, UBND phường trang bị đầy đủ thiết bị phục vụ như máy tính, kết nối mạng nội bộ, từng bộ phận có ghi biển hướng dẫn để người dân biết. Hiện tại, những thủ tục thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp phường như chứng thực, khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn… được giải quyết ngay trong một buổi, trong ngày, nhiều thủ tục được giải quyết trước thời gian quy định. Những thủ tục cần sự phối hợp giải quyết hoặc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp trên thì bộ phận “Một cửa” tiếp nhận, hẹn ngày trả và chuyển đến cơ quan cấp trên giải quyết trong thời gian nhanh nhất. Chị Lê Hồng Diễm, công chức Văn phòng HĐND-UBND phường 2, cho biết: “Chúng tôi luôn nhắc nhở anh em, khi tiếp nhận hồ sơ hành chính của người dân phải niểm nở, tận tình kiểm tra, hướng dẫn người dân cần phải bổ sung những loại giấy tờ cần thiết. Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo cho công tác CCHC tại đơn vị”. 

Ân cần tiếp đón người dân đến làm thủ tục hành chính

Là phường có địa bàn rộng, dân số đông, phường 2 còn thu hút nhiều người dân ở các phường khác đến làm các thủ tục chứng thực, do vậy nhu cầu giải quyết giấy tờ, thủ tục càng lớn. Tính trong quý 1 năm 2018, phường đã tiếp nhận và giải quyết gần 1.600 hồ sơ đúng thời gian quy định, không có trường hợp nào quá hạn. Phường còn có Hòm thư góp ý để xin ý kiến đánh giá mức độ hài lòng, góp ý của của tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch công việc. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ đồng thuận và đánh giá cao hoạt động của bộ phận “Một cửa” cùng những đổi mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính của UBND phường.  

UBND phường phân công nhiệm vụ và giao trách nhiệm cho từng cán bộ trong bộ phận nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa”, đồng thời thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ, xử lý và trả kết quả, giải quyết nhanh chóng với tinh thần trách nhiệm cao, không trễ hẹn. Bên cạnh đó, lãnh đạo phường tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, công dân đến giải quyết thủ tục hành chính. Ông Trần Giáp Long, Chủ tịch UBND phường 2, cho biết: “Để đảm bảo tính khách quan, thuận tiện cho người dân hiểu rõ các thông tin về CCHC, phường sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân kịp thời nắm rõ, chỉ đạo đội ngũ công chức bộ phận “Một cửa” của phường nâng cao tinh thần trách nhiệm và vai trò của người cán bộ trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả các thủ tục hành chính cho dân”.

Người dân hài lòng với công tác cải cách hành chính ở địa phương

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, UBND phường 2 tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức, có đủ năng lực trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức tới các tổ chức và cá nhân, đơn giản hoá thủ tục hành chính ở các lĩnh vực, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động quản lý Nhà nước, đáp ứng yêu cầu CCHC trong giai đoạn hiện nay./.

Lê Vũ - Đài TT TP Sóc Trăng


TIN CÙNG ĐỊA BÀN

QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online