Sóc Trăng Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công (Lượt xem: 7320)

Trang chủ >> TIN TỨC >> Tin địa phương

Cập nhật: 04/01/2019

Sáng ngày 4/1, UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công. Đến dự, có đồng chí Phan Văn Sáu, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Sóc Trăng Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng cắt băng khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công.

     

Đại biểu dự khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công.

     Trung tâm Phục vụ hành chính côngđặt tại số 19 Trần Hưng Đạo, phường 3, thành phố Sóc Trăng. Trung tâm được thành lập trên cơ sở giải thể bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đang thực hiện theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Sau khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Thủ tục hành chính giải quyết tại Trung tâm gồm 1.291 thủ tục của 17 sở, ban, ngành cấp tỉnh. Theo đó, người dân và doanh nghiệp khi cần giải quyết thủ tục hành chính chỉ cần đến Trung tâm để được giải quyết thay vì phải đến trực tiếp từng sở, ban, ngành riêng lẻ như trước đây. Phát biểu tại lễ khai trương, bà Phạm Thị Trinh, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh, kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Sóc Trăng, cho biết:Trung tâm lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền. Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, theo dõi, đánh giá sự hài lòng bằng các phương thức khác nhau trên cơ sở đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và có sự tham gia của tổ chức, cá nhân. Đẩy mạnh việc giải quyết một số thủ tục hành chính ở mức độ 3, mức độ 4 theo quy định. Tổ chức thực hiện tốt Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế phối hợp giữa Trung tâm với các sở, ngành và Nội quy làm việc của Trung tâm. Phối hợp các sở, ngành tổ chức đánh giá hoạt động sau 1 tháng đi vào hoạt động để kịp thời đánh giá những mặt làm được, chưa làm được và rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, năm, Trung tâm phối hợp với các sở, ngành họp đánh giá tình hình thực hiện Quy chế, tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh; đánh giá kết quả hoạt động của từng công chức, viên chức làm căn cứ để đánh giá, nhận xét hàng năm”.

Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng phát biểi tại Lễ khai trương.

     Phát biểu tại lễ Khai trương, ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công; chủ động phối hợp với Trung tâm trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính; quan tâm kiểm soát quá trình giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức trong sở, ngành đảm bảo thời gian, chất lượng theo quy định. Mỗi cán bộ, công chức của Trung tâm phải tuân thủ nghiêm nội quy, quy chế làm việc, không ngừng học tập, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: “Để hoạt động của Trung tâm đạt hiệu quả như yêu cầu đề ra, đề nghị Trung tâm nhanh chóng ổn định tổ chức, tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính; từng bước nâng cao số lượng thủ tục hành chính cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, thực hiện nghiêm Quy chế tổ chức và hoạt động, Quy chế phối hợp với các sở, ngành trong giải quyết thủ tục hành chính. Với phương châm công khai, minh bạch, không phiền hà, không tiêu cực, giải quyết đúng qui định, lấy sự hài lòng của tổ chức, cá nhân làm mục tiêu phục vụ, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh phải được niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các qui định, thủ tục hành chính, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc; qui trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ, trách nhiệm của các bộ phận, tổ chức, cá nhân liên quan”.

Đại biểu tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

     Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã cắt băng khai trương và tham quan Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Theo đó, Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất và hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như: Bảng điện tử thông báo tình trạng xử lý hồ sơ, hệ thống máy tính, máy photocopy, các ki-ốt lấy số thứ tự, tra cứu thông tin, hệ thống phần mềm một cửa điện tử, hệ thống thông tin hướng dẫn, màn hình cảm ứng tra cứu thủ tục hành chính và nhiều dịch vụ tiện ích khác, nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch.

     Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động, thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, nhằm tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử./.

Hải An - Lâm Huy


TIN CÙNG ĐỊA BÀN

QUẢNG CÁO
    Book365
     

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP - ĐÀI PT & TH SÓC TRĂNG.

Giám đốc: Nguyễn Văn Bốn.

Giấy phép số: 287/GP-TTĐT cấp ngày 22/12/2016.

Địa chỉ: 132 Trần Văn Bảy, Phường 3, TP Sóc Trăng.

Điện thoại: 0299 3822598 - Fax: 0299 3825876.

® Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.

Ghi rõ nguồn THST.vn khi phát hành lại thông tin từ website này.




Phát triển bởi: Phòng Kỹ thuật Đài PT & TH Sóc Trăng.
Soc trang - truyen hinh soc trang - dai th soc trang - dai truyen hinh soc trang - th soc trang - Soc trang TV - thoi su soc trang - THST - truyen hinh - soc trang online